Xử lý bãi kinh doanh cát, đá trái phép ven sông Sài Gòn

Cập nhật: 13-05-2017 | 17:02:42

(BDO) Khoảng 20 giờ 30 phút tối 12-5, lực lượng liên ngành Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh phối hợp cùng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Thủ Dầu Một và UBND phường Chánh Nghĩa đã tổ chức kiểm tra bãi kinh doanh cát, đá ven sông Sài Gòn thuộc khu phố 9, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 1 xe cuốc bánh xích đang tiến hành chuyển đá lên xe tải ben; dưới sông là 2 chiếc xà lan có cần cẩu đang cập bờ phục vụ cho hoạt động kinh doanh cát, đá trái phép tại đây.

Bước đầu qua làm việc với ông N.V.S. (ngụ Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một), đại diện bến bãi, ông S. không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động bến bãi theo quy định; đồng thời đại diện bến bãi cũng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ  nguồn gốc của khoảng 600m3 đá, cát tại bến bãi. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ phương tiện đang hoạt động trái phép tại đây để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

 Lực lượng liên ngành lập biên bản xử lý vi phạm
hoạt động kinh doanh bến bãi trái phép

Các phương tiện liên quan hoạt động bến bãi trái phép
bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, xử lý

Theo phản ánh của người dân, bến bãi này mới đi vào hoạt động hơn một tháng, các hoạt động của xà lan, xán cạp, xe tải ra vào bãi… gây ảnh hưởng giờ giấc nghỉ ngơi của người dân vào ban đêm và làm hư hỏng đường sá, gây sạt lở bờ bao ven sông Sài Gòn. Do đó, người dân nơi đây rất mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm, không để tái diễn các hoạt động nêu trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên