Xử lý chợ tự phát để phòng, chống dịch bệnh lây lan

Cập nhật: 30-06-2021 | 08:58:32

Những ngày qua, lực lượng chức năng của TP.Thuận An tăng cường xử lý các chợ tự phát, đồng thời vận động tiểu thương, chủ chợ truyền thống thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế.


Lực lượng chức năng phường Thuận Giao chặn lối ra vào trên tuyến đường N6 - D10, khu phố Bình Thuận 2 để tiểu thương không bày bán dưới lòng đường

Một trong những địa phương xử lý mạnh chợ tự phát những ngày qua là phường Thuận Giao. Gần 10 ngày trở lại đây, phường Thuận Giao đã ra quân xử lý nhiều chợ tự phát trên địa bàn. Trước đây hàng ngàn mét vuông thuộc lòng đường, vỉa hè trên tuyến N6 - D10, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao bị tiểu thương chiếm dụng buôn bán gây nên tình trạng kẹt xe, mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường. Sau đợt ra quân lần này, phường Thuận Giao đã từng bước xử lý chợ tự phát này, trả lại đường thông, hè thoáng.

Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Đến nay chợ tự phát trên tuyến đường N6 - D10 và nhiều điểm khác trên địa bàn đã không còn. Tuy nhiên, để trả lại lòng lề đường thông thoáng, đơn vị chức năng sẽ tiến hành gắn camera giám sát an ninh, lập 2 chốt tại vị trí này để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm. Song song đó, chúng tôi yêu cầu các chủ ki-ốt trên các tuyến đường ký cam kết không vi phạm việc lấn chiếm hành lang đường bộ, thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh”.

Trong khi đó, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, thông tin: “Thời gian qua, công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường luôn được quan tâm. Tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của TP.Thuận An, trong đợt này địa phương đã xử lý được tình trạng chợ tự phát, tiểu thương lấn, chiếm lòng lề đường trong khu dân cư 434, khu phố Bình Đáng; khu phố Đông Ba và khu phố Đồng An… Song song đó, chúng tôi đã vào cuộc xử lý nhiều công trình vi phạm lấn chiếm hành lang vỉa hè”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho rằng: “Thời gian qua, công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn được tiến hành thường xuyên và liên tục. Sau thời gian triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh và lập lại trật tự đô thị, tính đến thời điểm này, TP.Thuận An đã xử lý nhiều chợ tự phát. Cụ thể như trước đây trên tuyến đường N6, D10 thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao; các khu vực D1, D5, D11 thuộc Khu dân cư Việt Sing, khu phố 4, phường An Phú; Khu dân cư 434, khu phố Bình Đáng… phường Bình Hòa là những “điểm nóng” về việc người dân bày hàng hóa ngay dưới lòng đường để buôn bán gây cản trở giao thông thì nay đã được xử lý dứt điểm”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên