Xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện cao áp.

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Trong quý 1-2014, thị xã Dĩ An phải xử lý dứt điểm 56 trường hợp vi phạm hành lang lưới điện cao áp. Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương, Thường trực Ban Chỉ đạo an toàn lưới điện cao áp tỉnh Bình Dương trong buổi kiểm tra về an toàn và tiết kiệm điện tại thị xã Dĩ An vào sáng 4-4.

 

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đây là 56 trong tổng số 170 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp phát sinh năm 2013. Trong số đó, Ban Chỉ đạo thị xã Dĩ An phối hợp các ngành hữu quan kiểm tra xử lý dứt điểm 114 vụ vi phạm. Các vi phạm chủ yếu do dựng biển quảng cáo, lắp đặt anten, xây dựng nhà ở vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao áp. Đặc biệt, có 18 trường hợp biển quảng cáo có nguy cơ ngã đổ vào đường dây điện khi có giông, gió lớn.

Riêng công tác tiết kiệm điện, năm 2013, sản lượng điện tiết kiệm toàn thị xã được 42.008.178 kWh. Trong đó, khối doanh nghiệp tiết kiệm trên 32.158.671 kWh (chiếm 76% sản lượng tiết kiệm toàn thị xã).

Tại buổi kiểm tra, Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh cũng đề nghị thị xã Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để người dân hiểu và tích cực hơn trong thực hiện các quy định đảm bảo hành lang lưới điện cao áp, sử dụng điện tiết kiệm; cảnh báo và có biện pháp chế tài đối với trường hợp biết nhưng cố tình vi phạm; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu nhà trọ, kịp thời có hướng dẫn các phương pháp lắp đặt, sử dụng điện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm; kiểm tra định mức điện và giá điện bán lẻ tại các hộ kinh doanh nhà trọ, đảm bảo thực hiện đúng về giá điện nhà trọ theo quy định.

Tin, ảnh: TUYẾT ANH – TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên