Xử lý hơn 1.780 vụ buôn lậu, hàng giả...

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các thành viên Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh đã xử lý 1.783 vụ vi phạm về buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng hạn chế kinh doanh, sản xuất vàbuôn bán hàng giả, gian lận thương mại. Trong số vụ vi phạm có 250 vụ buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng hạn chế kinh doanh; 44 vụ sản xuất, mua bán hàng giả; 1.489 vụ gian lận thương mại. Các ngành đã phạt hành chính, truy thu và giá trị sử dụng hàng tịch thu là trên 111 tỷ đồng.

Theo Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh, một số hành vi gian lận thương mại vẫn còn diễn ra nhiều như đưa sản phẩm, nguyên phụ liệu gia công, sản xuất xuất khẩu không hợp pháp vào thị trường nội địa để bán; không niêm yết giá; tự ý điều chỉnh giá bán xăng dầu cao hơn giá do doanh nghiệp đầu mối quy định…

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh sẽ tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng lậu, động vật hoang dã; xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, liên kết để tăng giá, ép giá gây mất ổn định thị trường, ảnh hưởng xấu đến sản xuất và đời sống nhân dân….

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên