Xử lý kịp thời các hành vi gian lận trong hoạt động khai báo thuế

Cập nhật: 18-02-2021 | 08:48:36

Theo Cục Thuế tỉnh, trong năm 2020 song song với việc tạo thuận lợi cho người nộp thuế bằng việc thực hiện hướng dẫn người nộp thuế trong công tác kê khai thuế, xử lý lỗi tờ khai, đơn vị cũng đã phát hiện nhiều sai phạm, xử phạt và truy thu thuế.

Theo đó, ngành cũng đã quyết liệt trong xử phạt đối với hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế của người nộp thuế. Kết quả, đã ban hành 5.005 quyết định xử phạt chậm nộp hồ sơ khai thuế với số tiền xử phạt 4,7 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế tỉnh, việc thực hiện trao đổi thông tin, truyền - nhận chứng từ nộp thuế hàng ngày giữa Cục Thuế và các cơ quan liên quan đã bảo đảm cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác vào cơ sở dữ liệu quản lý thuế, nhờ đó đã góp phần phát hiện, ngăn ngừa, răn đe và xử lý kịp thời hành vi gian lận trong hoạt động khai báo thuế.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên