Xử lý lục bình trôi trên các dòng sông tại Bình Dương: Tổ chức cao điểm vào tháng 9

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00
Hôm qua (8-8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã chủ trì cuộc họp triển khai dự án xử lý lục bình trên các dòng sông tại Bình Dương. Sau khi lắng nghe các đơn vị liên quan trình bày các phương án, ông Trần Văn Nam đề xuất ngay trong tháng 9-2013, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các đơn vị như Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, Công ty Becamex cùng các sở, ngành, huyện, thị, thành phố tổ chức đợt cao điểm vớt lục bình để xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam yêu cầu Sở Khoa học - Công nghệ tiếp tục nghiên cứu các phương án thu gom lục bình và công nghệ chế biến lục bình thành phân vi sinh, ván ép, thức ăn chăn nuôi… Ngoài ra, các cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh phải tham gia tuyên truyền để người dân ý thức được mức độ tác hại của lục bình trên các dòng sông, cũng như việc tham gia cùng các lực lượng chức năng xử lý lục bình.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên