Xử lý nghiêm, mạnh đối với những trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 08-04-2015 | 14:59:15

(BDO) Đó là một trong những nội dung kết luận của ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh để triển khai thực hiện Tháng hành động vì chất lượng ATTP (gọi tắt là Tháng hành động) năm 2015 vào sáng 8-4 (ảnh).

Tháng hành động năm nay có chủ đề “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”; thời gian triển khai từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2015; phạm vi triển khai từ tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã.

Lễ phát động Tháng hành động năm 2015 cấp tỉnh sẽ diễn ra vào sáng 15-4 tại TX. Bến Cát, do BCĐ ATTP tỉnh và BCĐ ATTP TX. Bến Cát cùng phối hợp tổ chức. Các huyện, thị, thành phố còn lại cũng sẽ đồng loạt tổ chức lễ phát động trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 17-4. Riêng cấp xã tổ chức lễ phát động dưới hình thức hội nghị triển khai tháng hành động, từ ngày 18 đến 20-4. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm ATTP, Tháng hành động là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm nói chung và rau, thịt nói riêng. Tháng hành động đặc biệt chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý lễ hội, các đoàn thể chính trị - xã hội và trách nhiệm của cộng đồng (bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng) đối với công tác bảo đảm ATTP.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch mà BCĐ đề ra. Ông cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan cần lưu ý làm rõ thêm những nội dung tập trung triển khai thực hiện nhằm bảo đảm đúng với chủ đề Tháng hành động; các ngành, địa phương tổ chức thực hiện Tháng hành động đúng tiến độ của BCĐ ATTP tỉnh đề ra, đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; về công tác truyền thông, cần phối hợp với các cơ quan thông tin truyền truyền, BCĐ các cấp, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể để tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát thực hiện và xử lý nghiêm, mạnh đối với những trường hợp vi phạm ATTP…

Tin - ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên