Xử lý nghiêm vi phạm đi ngược chiều trên đường cao tốc

Cập nhật: 14-03-2017 | 22:34:27

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên đường cao tốc, đặc biệt là hành vi đi ngược chiều.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội liên tục phản ánh tình trạng nhiều xe ô tô chở khách, xe tải đi ngược chiều trên đường cao tốc. Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần chỉ đạo xử lý nhưng đến nay tình trạng trên vẫn còn diễn biến phức tạp và có xu hướng hình thành thói quen xấu.

Gần đây nhất, ngày 26-2-2017 xe ô tô biển kiểm soát 20A-149.08 đã ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, trong khi các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao. Đây là hành vi cố ý vi phạm pháp luật trật tự ATGT, thể hiện thái độ coi thường pháp luật và là một trong những hành vi gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường cao tốc.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác đường cao tốc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông trên đường cao tốc; đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp với cơ quan chức năng của ngành công an, giao thông vận tải để xử lý vi phạm theo thẩm quyền; lập chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện không được đi vào, đặc biệt là chạy ngược chiều trên đường cao tốc; kiên quyết từ chối phục vụ đối với các phương tiện cố tình vi phạm chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

M Ỹ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên