Xử lý nghiêm vi phạm về lĩnh vực giao thông đường thủy

Cập nhật: 11-03-2020 | 08:41:47

 Những ngày sắp tới Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải sẽ kết hợp các ngành chức năng, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trên lĩnh vực đường thủy nội địa.

Theo đó, tất cả các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy, cụ thể như: Mở bến lên, xuống hàng hóa, bến khách du lịch, bến khách ngang sông không có giấy phép; phương tiện chở quá tải, quá số người quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ cứu sinh đối với các phương tiện lưu thông trên đường thủy... sẽ bị xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng kiên quyết đình chỉ hoạt động của các cảng, bến và phương tiện thủy nội địa chưa đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn, thoát hiểm.

Trước đó, trong 2 tháng đầu năm 2020, Sở Giao thông - Vận tải cũng đã từ chối cấp phép hoạt động của nhiều bến thủy nội địa trên tuyến sông Đồng Nai, do không đáp ứng được các hạng mục theo yêu cầu.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên