Chia sẻ bài viết lên facebook

Xử lý nghiêm việc lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để trục lợi thăm nuôi người bệnh

Cập nhật: 15-05-2021 | 07:47:35

Công an TP.Thủ Dầu Một vừa có Công văn số 366/CATP-HS gửi Sở Y tế về việc cung cấp thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công văn nêu rõ: Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các quy định thăm nuôi người bệnh đã được ngành y tế siết chặt. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã có trường hợp kẻ xấu lợi dụng quy định về thăm nuôi người bệnh tại 1 cơ sở y tế lớn trên địa bàn tỉnh để trục lợi bất chính. Các kẻ xấu này đã dùng thẻ nuôi bệnh (do bệnh nhân trước đây cho lại) để cho thuê với mức giá 30.000 đồng/ lượt. Thời gian thực hiện hoạt động này từ tháng 3-2021 đến nay.

Trên cơ sở công văn của Công an TP.Thủ Dầu Một, Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế khẩn trương rà soát, kiểm tra các hoạt động thăm nuôi bệnh tại đơn vị, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra tình trạng trục lợi bất chính bằng các hoạt động tương tự như trên. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, các đơn vị cần báo ngay cho cơ quan công an địa phương để giải quyết kịp thời.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên