Xử lý tình trạng nuôi gà chọi

Cập nhật: 15-06-2021 | 09:27:14

Ngày 14-6, phường An Phú, TP.Thuận An đã tiến hành chích ngừa vắc xin H5N1 cho gà đá được người dân nuôi. Tính đến chiều cùng ngày có 250 con gà do người dân nuôi nhằm cá độ ăn tiền được chích vắc xin.


Nhân viên thú y phường An Phú tiêm vắc xin H5N1 cho gà đá

Bà Huỳnh Thị Kim Anh, nhân viên thú y phường An Phú, cho biết: “Vắc xin H5N1 chủng mới có công dụng giúp cho gia cầm phòng ngừa được dịch bệnh. Đối với gà nuôi dùng để đá, nếu được chích vắc xin thì sau 3 tháng gà mới lấy lại sức. Còn đối với gà thịt, nếu gà được tiêm phòng vắc xin phải mất 14 ngày mới làm thịt được. Nhằm ngăn chặn việc một số hộ dân nuôi gà chọi, cứ sau 3 tháng chúng tôi tổ chức tiêm lại một lần”.

Trong khi đó ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho rằng: “Phường An Phú là địa bàn trọng điểm, có nhiều tiềm ẩn về việc mất an ninh trật tự. Gần đây trên địa bàn xuất hiện nhiều đối tượng tổ chức đá gà ăn tiền, kéo theo nhiều đối tượng bất hảo như tội phạm cờ bạc, ma túy, trộm cắp, cho vay nặng lãi. Để phòng ngừa tình trạng đá gà ăn tiền, qua công tác nắm tình hình, Công an phường An Phú đã bắt quả tang, xử lý nhiều điểm đá gà ăn tiền với hàng chục đối tượng vi phạm. Ngoài ra địa phương đã triển khai việc chích vắc xin H5N1 cho gà đá để gà yếu đi, sau đó tiêm lại theo định kỳ”.

Cũng theo ông Sơn, đối với các điểm xảy ra việc đá gà cá độ, thời gian tới, công an phường sẽ có biện pháp bắt quả tang, xử lý nghiêm.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên