Xử nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong kinh doanh vận tải

Cập nhật: 05-01-2018 | 09:19:54

Đó là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh đối với Sở Giao thông - Vận tải nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ đầu năm 2018 đến rằm tháng giêng. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải tăng cường công tác kiểm tra an toàn giao thông; kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong kinh doanh vận tải như chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định; yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải tăng cường năng lực vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật, phương tiện, đẩy mạnh bán vé qua mạng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lòng đường, lề đường, hành lang an toàn giao thông; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn lao động, tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên các công trình đang thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử nghiêm vi phạm của chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là vi phạm về tải trọng, an toàn kỹ thuật phương tiện, hành trình, thời gian đón trả khách sai quy định. Tập trung xử lý các lỗi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với công an các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, ứng trực ở các điểm nóng về kẹt xe để sẵn sàng giải tỏa, ứng phó khi xảy ra sự cố… Bên cạnh đó lực lượng công an phải công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân về tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông cũng như các thông tin về trật tự trên địa bàn tỉnh…

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, địa phương có những cách làm phù hợp với tình hình, đặc điểm của mình nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên