Xử phạt 4 đơn vị vi phạm hành chính an toàn bức xạ

Cập nhật: 13-09-2017 | 22:12:58

Thực hiện thanh tra chuyên đề về an toàn bức xạ năm 2017, từ đầu năm đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã thanh, kiểm tra 18 đơn vị có sử dụng nguồn phóng xạ. Kết quả có 4 đơn vị thực hiện tốt các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ, 14 đơn vị thực hiện nhưng còn thiếu sót một số nội dung như lưu giữ hồ sơ cấp phép tiến hành công việc bức xạ; lập sổ theo dõi liều chiếu xạ cho nhân viên bức xạ; khám sức khỏe cho nhân viên bức xạ; phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố; tập huấn kiến thức an toàn bức xạ cho người phụ trách an toàn bức xạ…

Sở cũng đã xử phạt vi phạm hành chánh 4 đơn vị với số tiền phạt 32 triệu đồng với các lỗi bố trí người không có chứng chỉ nhân viên bức xạ đảm nhiệm phụ trách an toàn bức xạ và các quy định khác về an toàn bức xạ. Ngoài ra, sở cũng đang xem xét xử lý một số đơn vị vi phạm khác theo quy định.

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên