Xử phạt 5 doanh nghiệp vi phạm Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật: 11-08-2017 | 23:23:11

Đại diện Sở Công thương cho biết vừa có kết quả kiểm tra 37 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện tiết kiệm điện và an toàn điện theo quy định của Luật Điện lực và Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua kiểm tra cho thấy, đa số các doanh nghiệp thực hiện giải pháp tiết kiệm điện như sử dụng đèn chiếu sáng tiết kiệm (LED), lắp đặt biến tần cho các động cơ điện có tải biến thiên, hạn chế máy móc, thiết bị điện chạy không tải, non tải... Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện của các doanh nghiệp chưa cụ thể bằng văn bản, chưa đặt ở những nơi dễ thấy, dễ đọc cho người lao động biết và thực hiện.

Về việc thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đa số doanh nghiệp chưa thực hiện tốt; chỉ có 11 doanh nghiệp đã thực hiện kiểm toán năng lượng, còn lại 25 doanh nghiệp chưa thực hiện các quy định này. Ngoài ra, một số doanh nghiệp chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn điện hệ thống, điện phân phối, như chưa ban hành các quy định sử dụng điện an toàn, quy trình xử lý sự cố về điện để áp dụng trong phạm vi của doanh nghiệp; sử dụng người lao động chưa được tập huấn, sát hạch và được cấp thẻ an toàn điện; chưa thực hiện thí nghiệm các thiết bị điện trên lưới phân phối theo quy định...

Sở Công thương đã hướng dẫn, nhắc nhở và cho doanh nghiệp cam kết khắc phục sai phạm trong thời hạn từ 60 - 90 ngày. Riêng đối với 5 doanh nghiệp đã được kiểm tra từ lần thứ hai nhưng vẫn chưa thực hiện đúng các quy định, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên