Xử phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật: 17-08-2021 | 00:32:57

(BDO) Chiều 16 – 8, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N. V. H (ngụ khu phố 8, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội facebook.

 Ông H. làm việc với ngành chức năng tại trụ sở CA phường Định Hòa.

 Trước đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an (CA) TP. Thủ Dầu Một phối hợp với CA phường Định Hòa điều tra tài khoản facebook “Hung Viet” do ông N. V. H làm chủ. Ông H. đã đăng tải nội dung sai sự thật là nhà nước chi ngân sách xuống các địa phương cũng như những mạnh thường quân đóng góp để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19. Ông H. cho rằng chính quyền địa phương cắt xén, ưu tiên người quen thì mới được nhận hỗ trợ còn những người khó khăn thật sự thì không được nhận.

 Làm việc với ngành chức năng, ông H. cho biết đã đọc thông tin này trên mạng xã hội, sau đó copy lại, chỉnh sửa bài viết và đăng tải lên tài khoản cá nhân facebook của ông. Sau thời gian được cán bộ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, CA TP. Thủ Dầu Một phân tích, ông H. nhận thấy tỉnh Bình Dương đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng. Tỉnh chỉ đạo phải bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là đối với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người mất việc làm do dịch bệnh.

Với những chứng cứ thiết phục của ngành chức năng, ông H. đã thừa nhận những thông tin đăng tải của ông trên mạng xã hội là hoàn toàn không đúng sự thật.

Tại buổi làm việc, ông H. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, tự gỡ bỏ nội dung trên và cam kết không tái phạm. Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính, Chánh Thanh tra sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với ông H.

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên