Xử phạt 7,5 triệu đồng nam thanh niên tung clip kèm nội dung xuyên tạc lực lượng công an trên mạng xã hội

Cập nhật: 17-09-2021 | 20:52:45

(BDO) Ngày 17-9, Công an huyện Bàu Bàng cho biết vừa phối hợp với Phòng Nghiệp vụ Công an tỉnh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương lập biên bản xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với N.N.H. (19 tuổi, ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

  Lực lượng chức năng làm việc, xử phạt hành chính N.N.H. (bìa phải) về hành vi vi phạm nêu trên.

Theo hồ sơ, vào sáng 13-9, H. chạy xe máy ngược chiều trên đường, không đội nón bảo hiểm đã bị tổ tuần tra Công an xã Lai Hưng phát hiện, yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Khi đang làm việc, H. có thái độ không hợp tác và sử dụng điện thoại để quay clip rồi về nhà đăng tải lên mạng xã hội Facebook có nick name “Hào Nguyễn” kèm theo nội dung “Công an xã lai hưng nc người dân mày tao với dân thống chế người dân đánh dân dí dân ra đường mọi người shas ik” và gắn thẻ với trang “Người Dân Xã Lai Hưng”. Sau nhiều giờ đăng tải, bài viết đã gây chú ý cộng đồng mạng, H. tiếp tục bình luận kích động cư dân mạng chia sẻ thông tin xuyên tạc nói trên.

Ngay sau đó, Công an huyện Bàu Bàng đã nắm bắt thông tin và mời H. đến làm việc. Tại cơ quan công an, H. thừa nhận hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin có nội dung xuyên tạc, nói xấu lực lượng công an, cam kết gỡ bỏ bài viết, xóa video trong điện thoại và không tái phạm.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên