Xử phạt hai cơ sở giết mổ heo dương tính với chất cấm Salbutamol

Cập nhật: 14-05-2016 | 14:36:42

(BDO) Sáng 14-5, Chi Cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai chủ cơ sở giết mổ của ông Phan Văn Chiến, ở khu phố 2, phường Mỹ Phước và cơ sở giết mổ An Điền của ông Đỗ Văn Thuyên, ngụ khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát.

Số heo, thịt dương tính với chất cấm Salbutamol bị thu giữ đưa đi tiêu hủy.

Trước đó, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản đã bất ngờ kiểm tra tại cơ sở giết mổ của ông Chiến. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu của 9 con heo đang chuẩn bị giết mổ. Kết quả phân tích mẫu nước tiểu do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương II cho biết, toàn bộ số heo dương tính với chất cấm Salbutamol. Điều đáng nói, trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm chất cấm, ông Chiến đã tự ý đánh tráo 5/9 con heo đã bị cơ quan thú y đóng dấu, đang lưu giữ tại chuồng để xẻ thịt đem bán và thế bằng 5 con heo có trọng lượng thấp hơn để qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong sáng 14-5, qua kiểm tra cơ quan thú y đã phát hiện hành vi gian dối của chủ cơ sở nên đã thu giữ toàn bộ số thịt 5 con ( tổng trọng lượng 340 kg) dương tính với chất cấm để xử lý.

Chủ cơ sở đã bị phạt số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm giết mổ động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi; phạt 2,5 triệu đồng về hành vi đánh tráo hoặc làm thay đổi số lượng động vật, sản phẩm động vật đã được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch bằng động vật, sản phẩm động vật chưa được kiểm dịch.

Tương tự qua kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại cơ sở giết mổ và tiến hành lấy mẫu đối với lô heo 15 của ông Đỗ Văn Thuyên được xác định có nguồn gốc tại trại heo Đặng Đình Khiêm địa chỉ ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, nhập về lò giết mổ gia súc, gia cầm An Điền. Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh đã lấy mẫu nước tiểu để phân tích. Ngày 13-5, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc thú y trung ương II cho biết, kết quả phân tích toàn bộ số heo của cơ sở này cũng dương tính với chất cấm Salbutamol. Ông Đỗ Văn Thuyên đã có hành vi vi phạm giết mổ động vật chứa cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Ngoài số tiền phạt hành chính nêu trên, chủ 2 cơ sở còn chịu chi phí kiểm nghiệm cũng như chi phí tiêu hủy toàn bộ số heo dương tính với chất cấm theo quy định.

 

  M.Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên