Xử phạt hàng ngàn trường hợp vi phạm hành chính về thuế

Cập nhật: 02-08-2021 | 08:07:51

 Thực hiện Luật Quản lý thuế trong công tác đôn đốc nghĩa vụ kê khai, xử lý các trường hợp chậm nộp hồ sơ khai thuế của người nộp thuế (NNT), từ đầu năm đến nay ngành thuế Bình Dương đã tăng cường nhắc nhở, rà soát và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi kê khai chậm. Theo đó, Cục Thuế tỉnh đã ban hành 1.150 quyết định xử phạt vi phạm hành chính thuế. Trong đó, phạt cảnh cáo 770 trường hợp, phạt tiền 380 trường hợp, thu về số tiền phạt, nộp thuế 1.577 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế tỉnh, để hạn chế các trường hợp nộp hồ sơ khai thuế chậm dẫn đến bị xử lý vi phạm hành chính, góp phần bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, NNT cần thường xuyên kiểm tra thông tin trên hộp thư đơn vị đã đăng ký với cơ quan thuế để kịp thời nộp tờ khai đúng hạn. Riêng cơ quan thuế, gần hết hạn kỳ, bộ phận kê khai thường xuyên gọi điện, lập thư nhắc nhở để NNT thực hiện. Bên cạnh đó, phát hiện các trường hợp tờ khai sai, lỗi mà hệ thống chưa tiếp nhận để yêu cầu NNT nộp lại tờ khai kịp thời đồng thời thường xuyên đăng tải thông tin xử phạt vi phạm hành chính để NNT được biết và khắc phục.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên