Xử phạt hành chính đối tượng đăng thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức

Cập nhật: 28-07-2021 | 16:53:59

(BDO) Chiều 28-7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp UBND phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) trao Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà V.T.L. (SN 1991).



Ngành chức năng đọc Quyết định xử phạt hành chính đối với bà V.T.L. tại UBND phường Mỹ Phước

Theo đó, vào lúc 6 giờ 00 phút, ngày 19-7, Công an phường Mỹ Phước phối hợp các ngành, đoàn thể phường tổ chức tuần tra thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì đối tượng V.T.L. đã chụp 3 tấm hình và đăng lên trang Facebook cá nhân kèm nội dung: “dạ ngay lúc này ở nhà em đã xuất hiện các bạn nhỏ đi xin tiền lì xì tết”. Nhận định thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an phường Mỹ Phước đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính Phủ ngày 3-2-2020 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tại UBND phường Mỹ Phước, bà V.T.L. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, tháo gỡ toàn bộ thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên