Xử phạt hành chính một đối tượng chữa bệnh bằng “bùa”

Cập nhật: 04-06-2020 | 08:59:36

Ngày 1-6, Công an xã Định An, huyện Dầu Tiếng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Phi (SN 1967, ngụ ấp Đồng Sến, xã Định An) về hành vi lợi dụng hoạt động mê tín dị đoan để trục lợi.

Trước đó 8 giờ ngày 27-5, ông Phi đang chữa bệnh bằng phương pháp “phán, thổi, phun lá cây vào những người ông Phi cho rằng đã bị bùa yếm”. Những bệnh nhân được ông Phi vẽ một chữ vào tờ giấy, sau đó đốt tờ giấy rồi hòa tan vào nước cho bệnh nhân uống. Công an địa phương đã tiến hành lập biên bản và mời đương sự về trụ sở làm việc. Tại trụ sở Công an xã, ông Phi khai nhận hành nghề từnăm 2010. Việc ông chữa bệnh dựa vào niềm tin, không có phương pháp khoa học. Mỗi ngày ông Phi tiếp nhận 2 - 3 bệnh nhân. Số tiền điều trị tùy lòng hảo tâm của bệnh nhân, với mức từ100.000 - 200.000 đồng.

Công an xã Định An đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng và buộc ông Phi cam kết không tái phạm.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên