Xử phạt hơn 500 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cập nhật: 17-06-2019 | 09:38:34

Trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng các sở ngành liên quan trên địa bàn tỉnh đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt 503 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phạt tiền và truy thu 59 tỷ 242 triệu đồng. Trong đó, Cục Thuế tỉnh phát hiện 253 vụ vi phạm, phạt tiền và truy thu trên 43,3 tỷ đồng; Cục Hải quan phạt tiền và truy thu trên 13,4 tỷ đồng; Cục Quản lý thị trường phạt tiền trên 462 triệu đồng, tịch thu 136m³ cát, 938 đôi giày, dép giả mạo nhãn hiệu, 2.421 cây súng đồ chơi trẻ em cùng nhiều hàng hóa khác... Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cũng đã thu phạt tiền hàng trăm triệu đồng đối với hành vi khai thác cát lậu, bình gas mini, thịt heo không dấu kiểm dịch cùng nhiều hàng hóa khác.

Thời gian tới, các lực lượng chức năng tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung kiểm tra hàng hóa nhập khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam, hoạt động mua bán, tàng trữ tôm càng đỏ và đặc biệt là tích cực phối hợp trực, kiểm tra tại các chốt kiểm tra hoạt động vận chuyển thịt heo, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng vận chuyển heo không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh thú y... góp phần phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

THANH HỒNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên