Xử phạt nghiêm các cơ sở giết mổ không bảo đảm yêu cầu

Cập nhật: 29-08-2015 | 09:24:55

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2890/UBND-VX về việc “Tăng cường công tác quản lý các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh”.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Sở Y tế, UBND cấp huyện và các ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng hệ thống cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm theo quy hoạch; rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch cơ sở giết mổ chưa hợp lý; ban hành chính sách hỗ trợ cụ thể về xây dựng mới các cơ sở giết mổ tập trung bảo đảm vệ sinh thú y, ATTP. UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành có liên quan xử phạt nghiêm các cơ sở, điểm giết mổ gia súc, gia cầm không bảo đảm các yêu cầu vệ sinh theo quy định; UBND cấp huyện xây dựng lộ trình từng bước giảm dần các điểm, hộ giết mổ thủ công nhỏ lẻ trong khu dân cư và chợ truyền thống không đáp ứng yêu cầu về vệ sinh thú y, ATTP và vệ sinh môi trường…

Q.NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên