Xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cập nhật: 11-05-2021 | 08:39:13

Những ngày qua, lực lượng công an các địa phương đã ra quân xử phạt nhiều trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Hoạt động này giúp công tác phòng, chống dịch chủ động, đồng thời giúp nâng cao ý thức của người dân.


Lực lượng chức năng phường An Phú, TP.Thuận An lập biên bản đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: THANH QUANG

Tuyên truyền kết hợp xử phạt

Ngày 10-5, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 57 người dân không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, từ ngày 3-4 đến nay, song song với công tác tuyên truyền, trong lúc tuần tra, lực lượng chức năng phường An Phú tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Đối với 57 trường hợp vi phạm hành chính, số tiền xử phạt là 111 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chính quyền phường An Phú đã lập biên bản vi phạm hành chính 6 cơ sở kinh doanh karaoke không chấp hành việc đóng cửa, tạm nghỉ để phòng, chống dịch với số tổng tiền phạt là 90 triệu đồng. Ông Phan Thái Sơn cho biết thêm trong thời gian tới, chính quyền phường An Phú sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn; tiến hành lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nhằm siết chặt kỷ cương, nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch trong cộng đồng, khu dân cư.

Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày qua, Công an TX.Bến Cát và Công an huyện Bàu Bàng đã đồng loạt ra quân tuyên truyền kết hợp lập biên bản xử lý các trường hợp người dân cố tình không đeo khẩu trang tại những khu vực công cộng. Đây được coi là động thái quyết liệt của lực lượng chức năng trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao ý thức của người dân

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an TX.Bến Cát trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng 7-5, Công an phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các tiểu thương, người dân quanh khu vực chợ Mỹ Phước chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đối với một số trường hợp đã nhắc nhở nhưng người dân vẫn không chấp hành đeo khẩu trang, lực lượng Công an phường Mỹ Phước đã tiến hành lập biên bản xử lý 45 trường hợp vi phạm, tạm giữ 7 phương tiện liên quan để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tương tự, tại khu vực chợ Khu công nghiệp Bàu Bàng, khu vực bến xe khách Bàu Bàng, thuộc huyện Bàu Bàng, lực lượng Công an huyện đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, hộ kinh doanh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, như: Trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người…

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bàu Bàng, cho biết những ngày đầu ra quân tuyên truyền, chấn chỉnh việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở, khuyến cáo và phát miễn phí khẩu trang cho người dân. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Kết quả, lực lượng chức năng đã nhắc nhở 8 trường hợp, lập biên bản xử phạt hành chính đối với 7 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo ghi nhận tại các địa điểm trên, đa phần người dân, cơ sở kinh doanh hàng quán chấp hành khá tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại chỗ. Tuy vậy, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân vẫn lơ là, chủ quan, coi nhẹ việc đeo khẩu trang bảo vệ bản thân và những người xung quanh tại các khu vực công cộng. Việc lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền kết hợp xử lý sẽ góp phần nâng cao ý thức của người dân chung tay cùng xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn thanh niên xã Bình Mỹ đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi thông điệp “5K”; kết hợp phát động, kêu gọi người dân cung cấp thông tin tố giác liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là hành vi đưa người nhập cảnh trái phép, không chủ động khai báo y tế đối với người từ vùng dịch về địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên để lực lượng công an sớm tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời.

 T.QUANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên