Xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:42:20

Trong 2 ngày 3 và 4-5, Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.


Công an phường Phú Cường nhắc nhở, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cụ thể, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công an phường Phú Cường cùng lực lượng chức năng đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt nghiêm hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Kết quả, trong ngày 3-4, công an lập biên bản kiểm tra 7 trường hợp vi phạm, sau đó mời những người vi phạm đến UBND phường Phú Cường xử phạt theo quy định; lập biên bản nhắc nhở 3 trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy định tại nơi công cộng. Ngày 4-5, lực lượng đã lập biên bản 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, nếu ai không đeo khẩu trang nơi công cộng thì bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 300.000 đồng. Tuy nhiên, từ ngày 15- 11-2020, thời điểm Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế chính thức có hiệu lực, quy định nếu ai không đeo khẩu trang sẽ bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng. Ngoài ra, Nghị định 117 cũng quy định những hành vi vi phạm việc áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo hướng tăng mức phạt tiền lên nhiều lần so với quy định hiện nay, như: Che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc Covid-19 bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng (hiện nay đang áp dụng mức từ 1 - 2 triệu đồng). Không thực hiện hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, cơ sở dịch vụ ăn uống có nguy cơ lây lan bệnh tại vùng có dịch… bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng (hiện nay đang bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng)…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên