Xử phạt nhiều trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật: 30-08-2021 | 08:08:09

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng TX.Bến Cát đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp “câu like” trên mạng xã hội bằng việc đăng tin sai sự thật về PCDB.


Lực lượng chức năng làm việc với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TX.Bến Cát. Ảnh: THANH QUANG

Đại diện CA TX.Bến Cát cho biết trong đợt dịch thứ 4 này, các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực PCDB nhằm mục tiêu sớm đưa TX.Bến Cát trở về trạng thái “bình thường mới”. Bên cạnh đó, một số người dân lại thu hút sự chú ý bằng việc đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính xác trên các trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến công tác PCDB tại địa phương. Sau khi được cơ quan chức năng mời làm việc, các cá nhân đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, tự nguyện gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Cụ thể như trường hợp bà Nguyễn Thị Mỹ T. (SN 1994, quê Đồng Tháp) đã dùng tài khoản Facebook cá nhân “Tiên Tiên” đăng tải nội dung kêu gọi người dân trong khu cách ly, phong tỏa gặp khó khăn thì hãy gọi 1022 để được… vợ chồng doanh nhân giúp đỡ! Qua công tác nắm tình hình, CA TX.Bến Cát phối hợp với các cơ quan chức năng đã làm việc với bà T., Sau đó đương sự thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên là vi phạm pháp luật, đồng thời chủ động gỡ bỏ bài viết trên trang Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Trước đó, trên trang Facebook “Garage Ôtô Công Thành” xuất hiện bài viết với nội dung về việc trực thăng sẽ phun khử trùng để diệt vi rút Corona. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định ông Huỳnh Công Th. (SN 1983, ngụ TX.Bến Cát) là người sử dụng tài khoản Facebook “Garage Ôtô Công Thành” để đăng tải nội dung sai sự thật trên. Qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Th. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật và chủ động gỡ bỏ bài viết ngay sau đó. Tương tự, bà Trần Thị D. (SN 2001, quê Long An) chưa tìm hiểu thông tin nhưng đã sử dụng Facebook cá nhân cùng tên để đăng tải nội dung về một công ty trong Khu công nghiệp Mỹ Phước III “vỡ trận” với nhiều ca F1, gây hoang mang dư luận. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà D. phải gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Thúy H. (SN 1981, ngụ TX.Bến Cát) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Trước đó bà H. đã sử dụng Facebook cá nhân “Hà Linh” để đăng tải thông tin sai sự thật trên một trang mạng xã hội với nội dung “Nhà nước hỗ trợ cho toàn dân mỗi tháng 1,5 triệu đồng”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên