Xử phạt “quái xế”, góp phần bảo bảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 08-07-2020 | 10:03:05

Để kịp thời răn đe, xử lý các trường hợp thanh thiếu niên tụ tập chạy xe máy thành đoàn với tốc độ cao, nẹt pô gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp UBND xã Lạc An đã mời phụ huynh của các đối tượng vi phạm và đương sự đến tuyên truyền, công bố quyết định xử phạt hành chính.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về phòng chống đua xe trái phép trong thời gian giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, vào ngày 16-4, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên đã phát hiện một nhóm thanh thiếu niên có khoảng 20 đối tượng đang tụ tập chạy xe máy thành đoàn với tốc độ cao, nẹt pô, hô hào cổ vũ đua xe tại ấp Giáp Lạc, xã Lạc An. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã phối hợp với Công an xã Lạc An tổ chức chốt chặn, vây bắt 11 đối tượng tham gia đua xe trái phép, 8 đối tượng cổ vũ đua xe trái phép. Qua kiểm tra, phát hiện hàng chục mô tô, xe máy tự ý thay đổi kết cấu nên lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm để xử lý.

Theo đại diện Công an huyện Bắc Tân Uyên, buổi công bố quyết định có mặt của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, phụ huynh và người vi phạm là một trong những hình thức răn đe, giáo dục đối với người vi phạm không tái phạm tham gia đua xe trái phép; đồng thời cũng tuyên truyền phổ biến mức khung xử phạt, các chế tài theo quy định đối với hành vi đua xe trái phép để các phụ huynh quan tâm, chăm sóc và giáo dục con em của mình có tư tưởng tốt hơn, chấp hành các quy định của luật pháp, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên