Xử phạt và nhắc nhở trên 3.000 trường hợp vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Cập nhật: 16-09-2015 | 08:11:47

Tại Sở Giao thông - Vận tải, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết kết quả thực hiện chương trình “Nâng cao năng lực thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với trẻ em năm 2015”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh và một số ban, ngành có liên quan.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, nằm trong kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện chương trình, từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là tuyên truyền về đội MBH đối với trẻ em đang được tập trung thực hiện. Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các thành viên, ban ngành, đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền vận động đến quần chúng nhân dân với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Cụ thể: Phối hợp tuyên truyền phổ biến, phát động đến từng phụ huynh, học sinh và giáo viên về việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về “Đội MBH đối với trẻ em” thông qua các tiết học ATGT, các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội, sinh hoạt dưới cờ, website của nhà trường... Đặc biệt, đã tổ chức được 32 cuộc nói chuyện chuyên đề về “Đội MBH đối với trẻ em” cho phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh, đồng thời thường xuyên tổ chức cho giáo viên, đoàn viên đứng trước cổng trường vào đầu giờ học để theo dõi việc đội MBH cho học sinh...

Riêng công tác tuần tra kiểm soát - xử lý vi phạm, trong các đợt cao điểm, ngành chức năng đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội MBH của học sinh tại các cổng trường học, qua đó đã xử lý 826 trường hợp vi phạm liên quan đến MBH trẻ em, đồng thời nhắc nhở2.225 trường hợp vi phạm liên quan đến MBH trẻ em. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT góp phần nâng cao hiệu quả răn đe, phòng ngừa, tuyên truyền phổ biến việc thực hiện các quy định của pháp luật về đội MBH đối với trẻ em khi tham gia giao thông.

Theo kiến nghị của Ban ATGT tỉnh, để chương trình “Nâng cao năng lực thực hiện quy định đội MBH đối với trẻ em năm 2015” phát huy hiệu quả hơn, trong thời gian tới các trường học trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện việc ký cam kết với các bậc phụ huynh trong việc chấp hành đội MBH khi đưa con đến trường; các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp với trường học và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không đội MBH cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông...

P.LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên