Xứ Wales tưng bừng thắng dàn sao của Bỉ

Cập nhật: 02-07-2016 | 05:10:38

Rạng sáng 2-7, ở trận tứ kết thứ hai của VCK Euro 2016, Xứ Wales đã lội ngược dòng tưng bừng thắng Bỉ 3-1, giành quyền vào bán kết gặp Bồ Đào Nha.


Các cầu thủ Xứ Wales ăn mừng chiến thắng trước Bỉ - Ảnh: REUTERS

Với lượng ngôi sao đang sở hữu, Bỉ được đánh giá cao hơn hẳn trước Xứ Wales. Và họ cũng đã nhập cuộc ở thế trên, giữ bóng nhiều, triển khai tấn công đa dạng khắp mặt sân nhờ tốc độ, kỹ thuật của Hazard, De Bruyne. Thế trận lấn lướt của Bỉ được hiện thực hóa bằng bàn thắng mở tỉ số của Nainggolan ở phút 13, bằng một cú sút không thể cản phá.

Có vẻ chủ quan sau bàn thắng sớm, Bỉ đã phải trả giá. Các ngôi sao của Bỉ chủ động lùi sâu, nhường thế trận cho Xứ Wales. Nhưng hệ thống phòng ngự từ xa của Bỉ đã không được tổ chức tốt. Cộng với sự vắng mặt của hai hậu vệ trụ cột Vertonghen và Vermalean, Bỉ đã chơi lơi lỏng. Và họ phải trả giá.

Trong khoảng thời gian giữa hiệp một, Xứ Wales kiểm soát bóng lên đến 65% và họ có bàn gỡ hòa 1-1 do công Williams, từ quả phạt góc ở phút 30.

Sang đầu hiệp hai, HLV Wilmots đưa Fellaini vào sân để củng cố tuyến giữa. Trong 10 phút đầu hiệp, Bỉ liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm ghi bàn, nhưng không tận dụng được.

Ở đầu sân bên kia, Xứ Wales hầu như không có pha lên bóng nào coi được. Tuy nhiên, họ lại rất biết tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Bỉ. Phút 56, Robson-Kanu làm xiếc giữa các hậu vệ Bỉ, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Thế trận Bỉ ép sân, Xứ Wales phòng ngự chặt chẽ, bảo vệ kỹ càng khung thành thủ môn Hennessy được duy trì đến cuối trận. Phút 85, Xứ Wales nhấn chìm mọi hi vọng của Bỉ khi cầu thủ vào thay người Vokes đánh đầu đẹp mắt, ấn định tỉ số 3-1. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên