Xuân ấm áp, tết nghĩa tình

Cập nhật: 30-01-2021 | 05:08:32

 Xác định việc chăm lo, giúp đỡ cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nghèo, người nghèo, gia đình chính sách được vui xuân, đón tết đầy đủ, đầm ấm là một trong những nhiệm vụ thường niên của tổ chức Đoàn. Vì thế trong thời gian này, các cấp Đoàn - Hội - Đội huyện Phú Giáo đang tích cực triển khai các chương trình chăm lo tết với mong muốn mọi người đón tết đủ đầy, ấm áp hơn.

 Thanh niên công nhân nhận quà tết trong chương trình “Tết sum vầy” mừng xuân Tân Sửu 2021

 Xuân thêm ấm áp

Trong căn nhà vừa mới xây xong tại ấp 5, xã An Thái, em Nguyễn Quốc Khánh, học sinh lớp 8A3 trường THCS An Linh, bùi ngùi xúc động: “Tết này, 4 mẹ con nhà em sẽ có một cái tết thật ấm áp. Hiện cả nhà 4 người gồm mẹ và 3 anh em của em đang rất háo hức chờ đến ngày khánh thành căn nhà khăn quàng đỏ do Huyện đoàn xây tặng”. Chia sẻ với chúng tôi về trường hợp của em Quốc Khánh, chị Tạ Thị Tố Nga, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết em Khánh là học sinh chăm ngoan, học giỏi, luôn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nhưng hoàn cảnh lại rất khó khăn. Mẹ bị bệnh hiểm nghèo, nuôi 3 con ăn học. Cả nhà sống nhờ sự đùm bọc của nhà ngoại và bà con hàng xóm xung quanh. Nhằm giúp gia đình em Khánh có nhà ở khang trang, bảo đảm ổn định cuộc sống và học tập, Huyện đoàn đã xây tặng gia đình căn nhà khăn quàng đỏ với kinh phí xây dựng 40 triệu đồng. Lễ khánh thành căn nhà sẽ được tổ chức vào ngày 3-2 tới. Đây cũng là sự kiện chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ngoài xây tặng nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo còn phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy” mừng xuân Tân Sửu 2021. Đây là hoạt động nhằm kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, nhất là đoàn viên khối doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho đoàn viên, công đoàn viên được đón một cái tết vui tươi và đầm ấm hơn.

Tại chương trình, hơn 300 cán bộ, công đoàn viên trên địa bàn đã có dịp tham gia gameshow “Hãy chọn giá đúng”, bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các tiết mục được dàn dựng công phu và ý nghĩa, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, đón chào mùa xuân… Chương trình đã góp phần mang hơi ấm mùa xuân đến gần hơn với nhiều thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người xa quê. Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo đã trao quà cho 18 thanh niên công nhân có hộ khẩu tại Bình Dương, 169 phần quà cho công đoàn viên nghèo xa quê và công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có hộ khẩu tại Bình Dương thuộc khối doanh nghiệp. Đồng thời, đơn vị còn trao 27 phần quà từ Quỹ CEP cho công đoàn viên khối trường học. Anh Lương Văn Đại, công nhân Công ty TNHH MTV Gạch ngói tuynel Đại Tiến, cho biết: “Tôi rất vui mừng khi nhận quà từ chương trình “Xuân ấm áp, tết nghĩa tình”. Món quà có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn với gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để vượt qua khó khăn, trở thành công dân có ích cho địa phương trong thời gian tới”.

Tết thêm nghĩa tình

Chị Tạ Thị Tố Nga cho biết nhằm chăm lo tốt cho thanh thiếu nhi, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn đang triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu có chương trình “Cây mùa xuân” do các trường học tổ chức để quyên góp những phần quà giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết. Đối với trẻ em dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn cũng đã phối hợp, vận động và dự kiến trao 500 phần quà.

Phát huy tinh thần “uống nước nhớ nguồn” trong dịp tết này, Huyện đoàn Phú Giáo cũng đã triển khai cho 23 cơ sở trường học trên địa bàn tổ chức chương trình thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng. Các đơn vị sẽ đến giúp các gia đình chính sách dọn dẹp vệ sinh nhà và tặng quà tết. Tổng kinh phí cho hoạt động này trị giá 85 triệu đồng. Nhân dịp chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021), chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Huyện đoàn sẽ trao tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần 500.000 đồng.

Ngày tết cổ truyền dân tộc đang đến rất gần. Với sự chung tay góp sức của tuổi trẻ Phú Giáo, người nghèo và các đối tượng chính sách huyện Phú Giáo sẽ đón tết, vui xuân ấm áp, đủ đầy hơn. Những hoạt động trên tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội và góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng nhân ái.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên