Xuân ấm áp với chương trình “Chào xuân” 2017

Cập nhật: 19-01-2017 | 05:17:51

“Chào xuân” là chương trình văn nghệ - thời trang gây quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết” do Nhà thiếu nhi (NTN) tỉnh vừa tổ chức. Đây được xem là hoạt động truyền thống hàng năm, nhằm nhân rộng và phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa vui tết.

 Tiết mục “Những ngày xuân rực rỡ” do các bạn đoạt giải cao tại Hội thi “Tiếng hát Sơn ca” tỉnh năm 2016 và nhóm Giai điệu Tuổi Hồng biểu diễn

Đến với chương trình năm nay, đông đảo các em thiếu nhi và phụ huynh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mừng xuân mới thật vui tươi và đầy sắc màu tuổi thơ. Mở màn với những giai điệu khỏe khoắn của Đội nhạc kèn Hồ Văn Mên và những vũ điệu dễ thương “Khai xuân” của Đội Nghệ thuật Măng non, chương trình đã góp thêm cho không khí xuân Bình Dương thêm rộn ràng và ý nghĩa hơn. Tiếp theo đó là những màn trình diễn thời trang đầy phong cách của các thí sinh lọt vào vòng bán kết và chung kết Hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” Bình Dương năm 2017. Xen kẽ với các phần thi trình diễn trang phục đẹp “Vui xuân” của 27 thí sinh và phần thi ứng xử của 6 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng chung kết của hội thi là tiết mục trình diễn khiêu vũ của các vũ công nhí NTN tỉnh, cùng các bài hát: “Xuân về trên thành phố mới Bình Dương”, “Những ngày xuân rực rỡ”, “Chào Bình Dương ngày mới”, “Thành phố xanh Bình Dương” do các bạn đoạt giải cao tại Hội thi “Tiếng hát Sơn ca” tỉnh năm 2016 và nhóm Giai điệu Tuổi Hồng biểu diễn.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ và trình diễn thời trang, NTN tỉnh đã tổ chức quyên góp gây quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”. Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc NTN tỉnh, cho biết thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn giúp cho các em thiếu nhi đang học và sinh hoạt tại NTN tỉnh học cách chia sẻ, giúp đỡ mọi người thông qua các hoạt động xã hội; góp phần cùng chung tay với xã hội trong việc chăm lo cho các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa có điều kiện vui tết cổ truyền của dân tộc.

Không khí mùa xuân đang rộn ràng trên những nẻo đường, góc phố Bình Dương, người người, nhà nhà hân hoan đón chào một mùa xuân mới. Đây là dịp để mọi người đoàn tụ chúc phúc gia đình, người thân và bạn bè với mong muốn bước sang năm mới có được nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và sự may mắn. Niềm vui và hạnh phúc đối với các em thiếu nhi thật đơn giản như việc được đón một mùa xuân mới trong niềm yêu thương của gia đình, của cha mẹ. Thế nhưng, không phải trẻ em nào cũng có được niềm vui ấy. Nhiều bạn nhỏ đã sớm có cuộc sống thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Hoàn cảnh ấy đã cướp mất sự vô tư, hồn nhiên và bao niềm vui trẻ thơ mà các bạn đáng được hưởng trong những ngày xuân như thế này. Với mong muốn xuân này, các bạn nhỏ ấy sẽ có thêm niềm vui và hạnh phúc như bao người, đông đảo các em thiếu nhi, phụ huynh và các nhà hảo tâm đã ủng hộ hơn 370 triệu đồng. “Đây là số tiền được quyên góp nhiều nhất từ trước đến giờ của Quỹ “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”. Vì vậy, có thể nói đây là nguồn động viên rất lớn để NTN tiếp tục thực hiện những chương trình đầy ý nghĩa nhằm tiếp tục quan tâm giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian tới”, anh Thái Anh chia sẻ thêm.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt tại NTN tỉnh với mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu, đạt thành tích tốt hơn trong tương lai. Ngoài ra, với nguồn quỹ quyên góp được, NTN Bình Dương sẽ trao 550 phần quà cho các em thiếu nhi là trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân xa quê, học sinh vượt khó thuộc 6 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên