Xuân ấm cho trẻ không may mắn

Cập nhật: 28-01-2021 | 08:11:27

Chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ em nghèo trên địa bàn từ nhiều năm qua luôn được Bình Dương quan tâm bằng nhiều chương trình, hoạt động mang nặng nghĩa tình, trách nhiệm. Xuân Tân Sửu sắp đến, hàng ngàn trẻ em không may mắn ở các địa phương trong tỉnh lại có dịp chung vui, nhận quà tại chương trình Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương lần thứ 14 tổ chức hôm qua (27- 1), một chương trình thực sự ý nghĩa, mang đến niềm vui, gieo thêm mơ ước cho các em về một tương lai tốt đẹp.

Mỗi gia đình một hoàn cảnh, mỗi trẻ em sinh ra, lớn lên trong một điều kiện khác nhau. Hẳn rằng bậc làm cha, làm mẹ nào cũng muốn có đủ điều kiện để chăm sóc cho con em đủ đầy, bất cứ trẻ em nào cũng muốn vui chơi, học hành, xây mơ ước tương lai như chúng bạn cùng trang lứa. Và, trong thế hệ măng non đó, không thiếu những trường hợp không may mắn, thiếu thốn đủ bề, từ vật chất đến tình cảm gia đình. Tuổi các em, tuổi của vô tư lo nghĩ. Nhưng vì hoàn cảnh, điều kiện, nhiều em phải bươn chãi sớm hôm, chật vật với cuộc sống đầy lo toan không mong muốn. Thấu hiểu, đồng cảm và cùng chung trách nhiệm, từ nhiều năm qua, Bình Dương đã nỗ lực cao nhất để chăm lo cho trẻ em nghèo, khó khăn từ tinh thần đến vật chất. Cùng với các cấp, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh, chăm lo cho các em còn có sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội, các cá nhân giàu tinh thần sẻ chia. Không chỉ trước dịp xuân về, hàng năm trong các ngày lễ thiếu nhi, ngày khai trường… rất nhiều trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh thường xuyên được đón nhận tình cảm, hiện kim, hiện vật để có thêm điều kiện vươn tới trong học tập, cuộc sống. Sự quan tâm chăm sóc, sẻ chia của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức… dù đã nỗ lực nhưng có thể vẫn chưa đủ đầy, trọn vẹn. Vượt lên trên giá trị hiện kim, hiện vật đó chính là tình thương và trách nhiệm, mang niềm vui đến với các em. Vẫn biết rằng chặng đường phía trước của những trường hợp trẻ em đặc biệt khó khăn còn nhiều vất vả, thiếu thốn, nhưng một món quà nhỏ, một lời động viên sẽ tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em vượt qua hoàn cảnh, tin ở ngày mai với bao điều tốt đẹp hơn. Chung tay hỗ trợ các em vươn lên, chung sức mang xuân đến sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ nghèo khó đã và sẽ tiếp tục. Và, các em hẳn phải chung một tấm lòng ghi nhận, trân quý tình cảm đó, tự thân học tập, trưởng thành để mai này đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Xuân ấm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên