Xuân ấm yêu thương

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

Năm nào cũng vậy, cứ tết đến là các cấp, các ngành từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đều tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho trẻ em (TE) nghèo. Chương trình “Xuân với TE khó khăn”, do Hội đồng bảo trợ - Quỹ Bảo trợ TE (BTTE) tỉnh tổ chức chiều qua (6-2), thêm một lần nữa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với TE, đặc biệt là TE có hoàn cảnh khó khăn.

 

 Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình Ảnh: QUỐC CHIẾN

Nồng ấm tình xuân

Với trẻ nhỏ, các em luôn mong chờ đến ngày tết để được mặc quần áo mới, được vui chơi thỏa thích. Nhưng với TE nghèo thì điều đơn giản ấy lại trở nên quá khó khăn. Hiểu được điều đó, trước thềm xuân mới, một lần nữa Hội đồng bảo trợ - Quỹ BTTE tỉnh, tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ VIII”. Tham dự chương trình có hơn 1.000 TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (CHCĐBKK) của 9 huyện, thị xã, thành phố, TE mồ côi, khuyết tật của các cơ sở bảo trợ xã hội của tỉnh. Các em thật sự xúc động khi có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường thực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng bảo trợ - Quỹ BTTE tỉnh; ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến tham dự chương trình.

Chương trình như càng thêm rộn ràng, vui tươi khi các em được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng. Sự mừng vui hiện rõ trên nét mặt của những đứa trẻ có hoàn cảnh không may. Đến đây, ngoài được vui chơi, các em đã cùng gặp nhau để động viên nhau vượt qua khó khăn và nỗ lực học tập. Các em mau chóng vơi đi nỗi buồn về hoàn cảnh, khi được lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, nhà hảo tâm ân cần hỏi thăm, chia sẻ.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chương trình “Xuân với TE khó khăn” được tổ chức hàng năm luôn nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng xã hội. Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia khó khăn với các TE nghèo, trong thời gian qua, TE CHCKK đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật để phẫu thuật tim, trao tặng học bổng, xe đạp, máy vi tính cho học sinh khó khăn, học giỏi, thăm tặng quà nhân dịp lễ, tết… Kết quả này đã thể hiện sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội cùng tỉnh nhà chăm lo ngày càng đầy đủ hơn về vật chất, tinh thần cho TE nghèo, TE mồ côi nhân dịp xuân về.

Hành trình xuân với trẻ em khó khăn

Chăm lo cho TE có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của Quỹ BTTE. Nhưng vào dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu hoạt động này càng thể hiện đậm nét hơn. Điểm khác biệt của năm nay là từ trước tết khoảng 1 tháng, Quỹ BTTE tỉnh tổ chức hành trình xuân với TE khó khăn, với mong muốn mang xuân đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và TE đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Hơi ấm tình người đã lan tỏa và len lỏi vào gia đình những em có hoàn cảnh đặc biệt, với những đứa trẻ mồ côi bất hạnh ở các trung tâm. Với mong muốn đem niềm vui đến cho các em, ở mỗi hành trình đều có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, huyện, thị, thành phố, các diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ có tấm lòng nhân ái. Những phần quà ý nghĩa, cùng những lời động viên kịp thời đã giúp cho TE có hoàn cảnh đặc biệt thêm vui và vơi đi mặc cảm số phận.

 Các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho 17 em trong chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - chắp cánh một ước mơ”

“Mỗi trái tim nhân ái - chắp cánh một ước mơ” là tên chương trình hỗ trợ thường xuyên của quỹ được thực hiện từ năm 2014. Qua đó, Quỹ BTTE tỉnh đã làm cầu nối giữa những nhà hảo tâm, những trái tim nhân ái đến với những TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cần sự giúp đỡ. Dịp này, có 17 em được hỗ trợ từ chương trình, với mức hỗ trợ 12 triệu đồng/em/năm. Em Nguyễn Thị Thanh Thúy, học sinh trường THCS Chánh Nghĩa (TP.TDM) tâm sự, mẹ em bị bệnh thiếu máu não không còn sức lao động, ba em làm thuê, thu nhập không ổn định, bản thân em thì bị khuyết tật. Có những lúc em tưởng chừng cánh cửa tương lai đã đóng lại, nhưng chương trình đã đến với em kịp thời, giúp em tiếp tục gieo con chữ, nuôi ước mơ đổi đời.

Có thể nói, chương trình xuân với TE khó khăn hôm nay và các hoạt động chăm lo cho TE có hoàn cảnh đặc biệt trong thời gian qua, ngoài sự quan tâm của tỉnh, luôn có sự đồng hành của các nhà hảo tâm. 18 năm qua, Quỹ BTTE đã huy động hơn 50 tỷ đồng, hỗ trợ trực tiếp cho hơn 50.000 TE. Riêng trong chương trình này, các tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để giúp đỡ TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Với chương trình Xuân với TE khó khăn năm 2015, từ nguồn quỹ vận động, Quỹ BTTE tỉnh trao tặng gần 2.000 phần quà tết, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho TE.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường thực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai chiêng, khai trống, báo hiệu mùa xuân đã đến. Sau đó, lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, các nhà hảo tâm đã trao tận tay các em những phần quà xuân thật ý nghĩa, ấm áp. Những món quà này sẽ giúp TE có hoàn cảnh không may đón một cái tết cổ truyền vui tươi, ấm áp bên người thân.

 H.THÁI - ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên