Xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 28-01-2019 | 06:17:38

Hàng năm, cứ đến dịp tết đến, xuân về, các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh lại tổ chức các chương trình xuân yêu thương để chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm mang đến cho trẻem nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh những món quà ý nghĩa, thiết thực trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Xuân chia sẻ

Với ý nghĩa mang nụ cười ấm áp ngày cuối năm cho trẻ em, UBND TX.Thuận An vừa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương với trẻ em khó khăn năm 2019”. Tham gia chương trình, các em hòa mình trong không khí sôi động với tiết mục múa lân và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh cùng các anh chị thanh niên biểu diễn. Tại chương trình, 450 phần quà tết được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Tổng kinh phí chương trình khoảng 440 triệu đồng, trong đó ngân sách thị xã 350 triệu đồng và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 90 triệu đồng. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻem có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Thuận An những món quà ý nghĩa, thiết thực trong dịp tết đến xuân về. Kết thúc chương trình nhưng những ánh mắt rạng ngời hạnh phúc, những nụ cười ngập tràn niềm hân hoan, những nét mặt chứa đựng bao xúc động nghẹn ngào của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã để lại trong chúng tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn. Chương trình “Xuân yêu thương với trẻ em khó khăn năm 2019” là một chương trình trong chuỗi các hoạt động hướng đến an sinh xã hội, mang yêu thương chia sẻ phần nào khó khăn, bất hạnh mà các em thiếu nhi đang gặp.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TX.Thuận An

Chia sẻ với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết: “Là địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp cao, thu hút nhiều lao động từ các tỉnh, thành đến làm ăn sinh sống nên tình trạng di dân tự do tăng nhanh, kéo theo đó là một số trẻ em lang thang ngày một nhiều nên đời sống còn gặp khó khăn. Vì vậy thời gian qua, Huyện ủy, UBND thị xã đã dành nhiều sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Chương trình “Xuân yêu thương với trẻ em khó khăn” rất thiết thực và có ý nghĩa, giúp phần nào san sẻ sự khó khăn, bất hạnh của các em cùng gia đình…”.

Tất cả trẻ em khó khăn được vui xuân

Như thường lệ vào dịp cuối năm, Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh lại nhộn nhịp tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng, đặc biệt với các đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp nối nét đẹp truyền thống này, năm nay việc triển khai thăm, tặng quà cho các đối tượng được thực hiện sớm hơn so với những năm trước. Đến thời điểm này các hoạt động thăm, tặng quà tết cho các em đã hoàn tất. Năm nay tỉnh tăng mức chi tiền tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ 500.000 đồng/ trẻ em lên 700.000 đồng/trẻ em và đã trao 1.955 phần quà với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản đề nghị các địa phương quan tâm chăm lo cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tiếp tục rà soát trẻ em khó khăn trên địa bàn để có kế hoạch trợ giúp, bảo đảm mọi trẻ em đều có tết. Theo báo cáo nhanh của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, đến thời điểm này đã tổ chức thành công 3 hành trình “Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương” tại TX.Dĩ An, TX.Thuận An và huyện Bàu Bàng. Kết quả đã thăm tặng quà cho 742 trẻ em, tổng kinh phí gần 504 triệu đồng. Ngoài số tiền được trao, các em còn nhận được quà tặng gồm: Đồng phục, trang thiết bị và dụng cụ học tập cho các lớp học tình thương. Đặc biệt, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Xuân với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” lần thứ XII năm 2019. Qua chương trình đã vận động được số tiền hơn 6,1 tỷ đồng; thăm, tặng quà, trao bảo trợ dài hạn cho 1.073 lượt trẻ em, tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng...

Tết Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, góp một chút quà để ngày xuân thêm vui, tình người thêm ấm áp là mục đích của các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã thực hiện trong nhiều năm qua để mọi trẻ em đều được vui xuân, đón tết.

KIM HÀ

 

 

 

 

 

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên