Xuân đến sớm với người nghèo

Cập nhật: 17-01-2018 | 09:22:41

Những ngày cuối năm, những người làm công tác chữ thập đỏ (CTĐ) như tất bật, bận rộn hơn với công tác vận động, kêu gọi cộng đồng chung tay chăm lo cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm điều kiện đón tết cổ truyền dân tộc. Những phần quà tết chứa đựng giá trị của sự sẻ chia nhờ đó đã sớm đến tận tay hàng ngàn người nghèo khó trên địa bàn tỉnh, làm cho không khí mùa xuân thêm phần ý nghĩa hơn…

 Trong xã hội vẫn còn một số trường hợp khó khăn cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng. Với họ, cuộc sống sinh hoạt thường ngày đã khó, nên để lo được cái tết đủ đầy cũng rất vất vả. Để chia sẻ với họ, động viên họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống, vào dịp tết cổ truyền dân tộc hàng năm, Hội CTĐ các cấp lại tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị với người nghèo khó. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp người nghèo khó có thêm điều kiện đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: “Yêu thương, đùm bọc lẫn nhau là tình cảm quý báu của người dân Việt Nam từ bao đời nay. Phát huy truyền thống đó, Hội CTĐ Việt Nam đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để huy động mọi nguồn lực trong xã hội chung tay chia sẻ với người nghèo khó. Trong những năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Sự ủng hộ đó là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn, giúp hàng ngàn lượt người nghèo khó, nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện đón tết vui vẻ, ấm cúng…”.

Bà Trần Thị Mười Bảy, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, tặng quà tết Mậu Tuất 2018 cho các đối tượng khó khăn xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. Ảnh: H.THUẬN

Những ngày cuối năm, theo chân đoàn cán bộ Hội CTĐ và các ban ngành, đoàn thể tỉnh đi thăm, tặng quà tết cho các đối tượng nghèo khó trên địa bàn tỉnh mới thấy hết sự phấn khởi của bà con khi được nhận quà. Gia đình bà Âu Thị Hạnh, ấp 1, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên là một trong những gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bà Hạnh cho biết, hiện bà ở nhà phụ với con gái nuôi 2 đứa cháu nội mồ côi cha. “Con gái cô cũng có 2 đứa con. Nó đi cạo mủ thuê, ai kêu gì làm thêm đó nhưng phải nuôi 4 đứa nhỏ nên khó khăn lắm. Tết năm nào gia đình cô cũng được địa phương tạo điều kiện cho nhận quà, nhờ đó mấy ngày tết mới được đầy đủ hơn. Năm nay, Hội CTĐ tỉnh và địa phương đã tặng quà tết sớm cho bà con nghèo khó, cô thấy trong lòng vui lắm. Nhờ đó, cô có tiền để mua sắm tết và tiết kiệm một ít để lo cho mấy đứa cháu đi học…”. Với cô Lý Thị Ghết, ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên niềm vui khi được nhận quà tết sớm như hiện rõ trên khuôn mặt. “Hôm nay được địa phương mời lên nhận quà tết, vừa có quà, vừa có tiền mang về như thế này cô mừng lắm. Năm nay cô được 75 tuổi, già rồi có làm được gì ra tiền đâu. Có tiền Hội CTĐ tỉnh tặng, đến tết cô ra chợ mua thêm hoa trái về chưng, cúng ông bà cho có không khí ngày tết với người ta”.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” mà điểm nhấn là chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh cũng như sự phối hợp tích cực của các ban ngành, đoàn thể và các cấp hội CTĐ trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, phong trào đã lan tỏa rộng rãi trong xã hội, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh cho biết thêm, đến nay các cấp Hội CTĐ đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp trên 10,2 tỷ đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”. Từ sự đóng góp tích cực đó, những phần quà ấm áp sẽ được hình thành cùng mùa xuân yêu thương mang niềm vui đến và làm vơi đi phần nào khó khăn cho những hoàn cảnh không may mắn trong dịp tết đến, xuân về.

 Được sự đồng ý của UBND tỉnh, hôm nay (17-1), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”. Chương trình được tổ chức nhằm tri ân, cổ vũ những tấm lòng hảo tâm đã và đang chung tay giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để họ có thêm điều kiện đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm; tặng quà tết cho người nghèo và những hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, còn diễn ra chương trình Lễ hội xuân hồng, dự kiến thu hút khoảng 1.000 người tham gia hiến máu tình nguyện.

 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên