Xuân đến sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 15-01-2016 | 07:30:47

Còn hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhưng không khí xuân đã lan tỏa khắp mọi nơi. Với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xuân năm nay đến sớm hơn khi các em đã được lãnh đạo tỉnh, các ngành đoàn thể tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà tết. Nối dài sự quan tâm chăm lo cho những mầm xanh của đất nước, chiều qua (14-1) Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2016. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Rộn ràng đón xuân

Chương trình có sự tham gia của 1.000 em có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là các đối tượng khuyết tật, trẻ em mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa. Đây là dịp để các em gặp gỡ giao lưu và vui chơi giải trí nhân dịp xuân Bính Thân 2016, qua đó góp phần hỗ trợ thực hiện các quyền cơ bản của trẻ em, đồng thời là món quà ngập tràn yêu thương mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và của các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội dành tặng cho các em.

Đồng chí Trần Văn Nam (thứ hai, từ phải sang), Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa tri ân các nhà tài trợ tại chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm 2016. Ảnh: A.SÁNG

Đến với chương trình này, những mặc cảm về số phận của các em đã tan biến, thay vào đó là những gương mặt rạng rỡ, nụ cười sảng khoái. Các em thật vui khi cùng hòa mình vào các tiết mục văn nghệ cùng với đội văn nghệ của Đội măng non Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương. Ngoài ra, các em còn được giao lưu với ca sĩ Đông Quân và vũ đoàn Sắc Màu (TP.Hồ Chí Minh). Nhìn sự mãn nguyện của các em, chúng tôi mới cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa nhân văn của chương trình này. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tâm sự: Dịp Tết Nguyên đán, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 3 tỷ đồng nhằm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói chung. Từ các nguồn hỗ trợ, trong chương trình này 1.220 trẻ em được nhận quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng; 10 em có hoàn cảnh đặc biệt được nhận hỗ trợ dài hạn trị giá 120 triệu đồng, hỗ trợ 40 suất học bổng và 25 xe đạp trị giá 63 triệu đồng cho các em khác. Tổng giá trị trao tặng trong dịp này là 1,577 tỷ đồng.

Quà xuân đến sớm

Trẻ em là mầm xanh của đất nước; trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Hoạt động chăm sóc trẻ em được thể hiện rõ nét hơn trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, quà xuân đến sớm hơn với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong 2 tuần qua, lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức hành trình xuân với trẻ em khó khăn ở một số xã vùng xa, các trung tâm bảo trợ xã hội trong tỉnh. Với trẻ em, ngày xuân rất có ý nghĩa, các em mong tết đến để được mặc quần áo mới, được người lớn “mừng tuổi”. Nhưng có những em vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên không có được mùa xuân trọn vẹn. Vì thế, những món quà xuân đã kịp thời đến tay trẻ em nghèo đã làm vơi đi những thiệt thòi đối với các em. Trong ngày 5-1 vừa qua, chúng tôi có dịp theo chân hành trình xuân đến với trẻ em huyện Dầu Tiếng và Bàu Bàng, được tổ chức tại trường Tiểu học Long Hòa (Dầu Tiếng). 1.000 em nhỏ đã có một buổi vui chơi thỏa thích với các trò chơi vận động, hát múa… Ngoài việc được vui chơi, 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà, gồm 400.000 đồng tiền mặt và quà tết trị giá 100.000 đồng. Nhận được quà tết, em Nguyễn Hoàng Đệ, học sinh lớp 6 trường THCS Lai Hưng (Bàu Bàng) mừng vô kể. Em cho biết, mẹ đi làm thuê, còn ba mất sức lao động nên gia đình rất khó khăn. Tết đã cận kề nhưng gia đình em chưa mua sắm gì cả. Số tiền này em đưa hết cho mẹ để mua sắm tết. Rõ ràng, với nhiều người vài trăm ngàn không lớn, nhưng với người nghèo thì rất có ý nghĩa, nhất là trong dịp tết. Những món quà nhỏ này sẽ mang theo những ước mơ cháy bỏng của các em về một tương lai tươi đẹp ở phía trước.

Các nhà tài trợ trao hỗ trợ dài hạn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Xuân đến, những phần quà tết này sẽ giúp trẻ em có hoàn cảnh không may được đón một cái tết cổ truyền thật ấm áp, nghĩa tình. Mong rằng trong thời gian tới, các tổ chức từ thiện, xã hội tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho trẻ em nghèo vượt qua khó khăn và chắp thêm đôi cánh để ước mơ của các em được bay cao và bay xa hơn nữa.

Ông ĐẶNG MINH HƯNG, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Chương trình “xuân với trẻ em khó khăn” của tỉnh được tổ chức hàng năm và luôn nhận được sự quan tâm của các ngành, các cấp và cộng đồng xã hội. Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia khó khăn với trẻ em nghèo, thời gian qua các em đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã ủng hộ tiền và hiện vật để hỗ trợ phẫu thuật tim cho 227 em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng hơn 5.100 suất học bổng, tặng gần 800 chiếc xe đạp, 70 bộ máy vi tính cho những em khó khăn học giỏi, thăm tặng 43.000 phần quà nhân các dịp lễ, tết… với tổng kinh phí hơn 55 tỷ đồng.

 

A.SÁNG - T.QUỐC 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên