Xuân đến sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 16-01-2019 | 08:42:16

 Hôm nay (16-1), Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” lần thứ XII năm 2019. Chương trình thêm một lần nữa thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em (TE) có hoàn cảnh đặc biệt, để mọi TE có điều kiện vui đón Tết Nguyên đán năm 2019.

 

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ TE và các nhà hảo tâm tặng quà cho TE tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An. Ảnh: KIM HÀ

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật TX.Thuận An

Rộn ràng xuân đến

Chương trình năm nay có 1.000 TE có hoàn cảnh khó khăn, TE khuyết tật đến từ các huyện, thị, thành phố của tỉnh và các cơ sở bảo trợ xã hội tham dự. Đến đây, TE có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là TE khuyết tật, mồ côi, không nơi nương tựa có dịp gặp gỡ giao lưu và vui chơi nhân dịp đầu năm mới. Với ý nghĩa đó, công tác chuẩn bị cho chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” được thực hiện rất chu đáo. Đem đến cho TE món ăn tinh thần vào dịp xuân về, đội văn nghệ của Đài Phát Thanh - Truyền hình Bình Dương đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét xuân. Quà xuân dành cho TE cũng là phần việc không thể thiếu trong chương trình. Mấy ngày qua, các đoàn viên thanh niên của Sở LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ TE tất bật chuẩn bị quà tặng cho các em. Quà xuân ngoài tiền mặt, bánh kẹo còn có bánh chưng, bánh tét...

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ Bảo trợ TE tỉnh, cho biết: “Được sự hỗ trợ của toàn xã hội, trong chương trình Xuân với TE khó khăn năm nay sẽ hỗ trợ cho 1.792 lượt TE với tổng kinh phí trao tặng gần 1,4 tỷ đồng. Những phần quà tết này sẽ giúp TE có hoàn cảnh không may được đón một cái tết cổ truyền thật ấm áp, nghĩa tình. Mong rằng trong thời gian tới, các tổ chức từ thiện, xã hội tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho TE nghèo vượt qua khó khăn và chắp thêm đôi cánh ước mơ cho các em được bay cao và bay xa hơn nữa”.

Quà xuân đến sớm

Xuân năm nay như đến sớm hơn khi TE có hoàn cảnh khó khăn, trẻ ở các cơ sở bảo trợ xã hội được lãnh đạo tỉnh, các ngành đoàn thể, tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà tết. Riêng với Quỹ Bảo trợ TE, năm nay Sở LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ TE tỉnh đã và đang tổ chức “Hành trình xuân với TE khó khăn” cho trên 740 TE mồ côi, khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại TX.Thuận An, TX.Dĩ An và huyện Bàu Bàng. Hơn ai hết, TE luôn háo hức mong chờ đến ngày tết, nhưng có những em vì hoàn cảnh khó khăn nên không có được mùa xuân trọn vẹn. Vì thế, những món quà xuân kịp thời đến tay các em sẽ làm vơi đi những thiệt thòi trong cuộc sống mà các em đang đối mặt.

Chúng tôi đã có dịp tham dự chương trình “Hành trình xuân với TE khó khăn” dành cho 370 TE tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật TX.Thuận An. Tuy các em có sự hạn chế về khả năng nghe, nói, nhưng nhìn cử chỉ, ánh mắt, chúng tôi cảm nhận được niềm hân hoan của những đứa trẻ khi được vui xuân. Các em vỗ tay không ngớt khi được xem các tiết mục văn nghệ, ảo thuật do các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ TP.HCM trình bày. Đáp lại tình cảm ấy, các em cũng trình bày những tiết mục múa, hát thật dễ thương. Dù giọng hát còn ngọng nghịu nhưng các em tỏ ra rất tự tin, hồn nhiên nên đã chiếm được tình cảm của những nhà hảo tâm đến tham dự và tặng quà xuân cho các em. Cô Nguyễn Thị Diễm Hằng, Giám đốc trung tâm xúc động nói: “Trẻ hội tụ về đây là những em thiếu may mắn, vì không nghe được, nói được, các em còn hạn chế khi giao tiếp với xã hội. Qua chương trình này cho thấy, xã hội vẫn đang sát cánh với trung tâm, chung tay bù đắp phần nào những thiệt thòi của các em. Mong rằng thời gian sắp tới, TE tiếp tục nhận được những tình cảm chân tình từ các ban, ngành, nhà hảo tâm trong dịp tết đến, xuân về”.

Ông Nguyễn Tấn Triệu, cho biết đồng hành với Quỹ Bảo trợ TE trong việc chăm lo cho TE thời gian qua còn có sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Qua đó giúp quỹ hỗ trợ ngày càng nhiều TE có hoàn cảnh đặc biệt, nhằm thực hiện những quyền cơ bản của TE, góp phần hoàn thành các chương trình mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE của tỉnh Bình Dương. Mong rằng trong thời gian tới, những chương trình thường xuyên của quỹ, như: Chương trình cấp học bổng, xe đạp, máy vi tính, phẫu thuật tim, bảo trợ dài hạn, chương trình Ươm mầm khát vọng và nhiều chương trình hỗ trợ TE khác sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, trợ giúp từ các nhà hảo tâm.

Còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, chắc chắn TE nói chung, trong đó có TE đặc biệt khó khăn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm sóc, những phần quà ý nghĩa của toàn xã hội, để các em được hưởng một mùa xuân tươi vui, trọn vẹn.

 “Xác định công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn xã hội, trong năm qua, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng một mùa xuân đầy ý nghĩa. Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tham mưu lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật Trẻ em, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Hôm nay (16-1), Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức Truyền hình trực tiếp chương trình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Dự kiến có 1.800 phần quà sẽ được trao cho trẻ em, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng. Số quà trên được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, xí nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng”.

(Bà NGUYỄN NGỌC HẰNG, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH)

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Xuân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên