Xuân hướng thiện!

Cập nhật: 07-01-2012 | 00:00:00

Xuân về, tết đến, sau một năm lo toan bộn bề, người ta lại có dịp thư thả  để ngồi suy ngẫm về nhân tình thế thái. Tình người - hai chữ mộc mạc nhưng chứa đựng những giá trị vô cùng to lớn và càng đặc biệt hơn trong một xã hội đang phát triển, còn lắm bộn bề. Ở đâu đó quanh ta vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh, éo le, đối chọi với sự sống hàng ngày, những đứa trẻ không cha, không mẹ nuôi dưỡng phải nương nhờ cửa phật, nhà mở, trung tâm nuôi dưỡng... Ai sinh ra cũng muốn cho mình có một mái ấm gia đình, một cuộc sống sung túc, tràn đầy niềm vui nhưng không phải ai cũng có niềm vinh hạnh ấy.

Ngày xuân hướng về việc thiện, hướng về những sự đồng cảm, chia sẻ và tôn trọng những phận đời không may mắn sẽ cho ta làm giàu thêm tình người, lòng nhân ái, góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn. Nhiều Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp đã có các hoạt động vì cộng đồng, tổ chức các chương trình thiết thực, mang đậm chất nhân văn như: chương trình “mái ấm gia đình Việt” của Tập đoàn Hoa Sen đã 3 năm liên tiếp tạo sân chơi bổ ích cho hàng ngàn em nhỏ ở các trung tâm, nhà mở, được đón tết trong niềm vui, tình thương yêu, đùm bọc của xã hội. Hay như chương trình từ thiện của Công ty TNHH United International Pharma tại Trung tâm Dạy nghề người tàn tật của tỉnh với sự hỗ trợ thuốc bổ, chia sẻ bằng tinh thần để giúp đỡ các em hoàn thiện mình hơn. Nhiều doanh nghiệp khác nữa trên địa bàn tỉnh trong năm qua cũng đã có hàng loạt các hoạt động hướng thiện với những hình thức khác nhau, nơi thì trao quà, tiền, nơi thì cùng ăn cùng ở để chia sẻ bằng tinh thần, động viên những người kém may mắn trong cuộc sống. Không chỉ doanh nghiệp hay Mạnh Thường Quân mà có cả những người với thu nhập bình thường cũng chung tay vì cộng đồng như vị cựu công an Bùi Công Nông chẳng hạn. Sau khi về hưu ông đã đi dạy chữ đẹp miễn phí cho những em khuyết tật ở Thuận An, TP.HCM, Tiền Giang... Theo ông, nét chữ là nét người nên phải luyện cho các em có chữ đẹp tức cũng là luyện ý chí để các em có một sự phấn đấu, để cuộc đời bớt đi niềm tủi hạnh. Bằng những đồng lương của mình, ông đã dành dụm để chi phí cho những buổi lên bục giảng mà ở đó chỉ có tình thương, tình đồng loại mới giúp các em có được những dòng chữ cuộc đời ngay thẳng hơn...

Hướng thiện, hướng về một mùa xuân đầy ắp tình người không chỉ là doanh nghiệp, là Mạnh Thường Quân mà còn cần cả những tấm lòng của những ai có được hạnh phúc no ấm trong cuộc sống.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên