Xuân mang niềm vui đến...

Cập nhật: 20-01-2020 | 09:25:52

Thêm một mùa xuân mới lại về trên quê hương Bình Dương đổi mới. Ngày cuối năm, những người làm công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) từ tỉnh đến cơ sở tất bật hơn với việc kêu gọi, vận động và tổ chức các chương trình trao tặng quà ý nghĩa. Nhờ sự chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” (gọi tắt là phong trào), hàng ngàn phần quà tết đã được các cấp hội trao đến tận tay những người nghèo, neo đơn, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi... giúp họ cảm thấy ấm lòng hơn khi tết đến, xuân về.

 Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (thứ 4 bên phải sang) cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh

 Xuân đến với mọi người

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động triển khai hơn 20 năm qua. Tại Bình Dương, phong trào hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn này ngày càng phát triển sâu rộng và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Điều ý nghĩa nữa là phong trào đã trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, thu hút sự tham gia, ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà. Cũng vì lẽ đó, từ nhiều năm qua, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã triển khai sâu rộng phong trào, để làm cầu nối mang mùa xuân đến với những người còn khó khăn trong xã hội dịp tết đến, xuân về.

Theo dự kiến, năm nay, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh phấn đấu vận động 37.000 phần quà để trao tặng cho các gia đình khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết Canh Tý 2020.

Hiệu quả mà phong trào mang lại không chỉ là những phần quà thiết thực đã được trao tận tay cho các đối tượng khó khăn để họ có thêm miền vui trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc, mà còn khơi dậy lòng nhân ái “Thương người như thể thương thân”. Qua đó, giá trị nhân đạo ngày càng lan tỏa, đã và đang trở thành nét đẹp truyền thống của dân t ộc ta.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: “Phong trào được duy trì thực hiện từ nhiều năm qua với mong muốn làm cầu nối mùa xuân mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc. Hội CTĐ tỉnh đã phát động phong trào đến các cấp hội để kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với những hoàn cảnh không may trong xã hội. Những phần quà nhỏ đầy yêu thương này sẽ góp phần mang niềm vui, hơi ấm mùa xuân đến với các gia đình khó khăn trong dịp Tết cổ truyền dân tộc...”.

Năm nào có dịp theo đoàn đi trao tặng quà tết cho những đối tượng khó khăn do Hội CTĐ các cấp tổ chức, chúng tôi cũng nhận được niềm vui đong đầy trong ánh mắt của những người nhận quà. Biết mình được nhận quà tết, dù chưa đến giờ tổ chức nhưng họ vẫn tranh thủ đến điểm nhận quà thật sớm để chờ đón các thành viên trong đoàn tặng quà. Những cái bắt tay, những lời cảm ơn mà họ chia sẻ đều xuất phát từ tận đáy lòng.

Thêm mùa xuân ý nghĩa

Muốn tổ chức thành công bất cứ việc gì đều phải có sự chuẩn bị trước. Bởi thế, từ giữa tháng 11-2019, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh cho biết thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo phong trào năm 2020 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Phong trào thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước với người nghèo, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà nên tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

 Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (bên phải), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho người mù trên địa bàn TX. Thuận An

Những ngày gần Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những đợt trao tặng quà do Hội CTĐ các cấp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức diễn ra liên tục. Những người làm công tác vận động, chia sẻ dù cường độ làm việc có vất vả hơn thường ngày nhưng ai cũng hân hoan hơn vì làm được những điều có ý nghĩa. Trong dịp Tết cổ truyền năm nay, phong trào đã mang mùa xuân cùng hàng chục ngàn phần quà tết ý nghĩa đến với những đối tượng nghèo khó, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người mù, trẻ mồ côi... trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà đều chứa đựng tình cảm, là sự sẻ chia của cộng đồng xã hội với những hoàn cảnh không may, giúp họ có thêm điều kiện đón một cái tết tươm tất, ấm áp và ý nghĩa trọn vẹn.

Với sự chung tay của cộng đồng thông qua những chương trình từ thiện nhân đạo ý nghĩa, những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm động lực để cố gắng vươn lên, có cuộc sống ngày càng ổn định và phấn đấu vì một tương lai tươi sáng hơn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên