Xuân nặng tình nhân ái

Cập nhật: 16-01-2019 | 08:42:16

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Với mong muốn tết sẽ đến với mọi người, mọi nhà, những ngày qua, lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền các huyện, thị, thành phố đã lên kế hoạch thật kỹ việc chăm lo tết cho nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngoài việc chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các ngành hữu quan, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra thị trường giá cả, chất lượng; bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào phục vụ người tiêu dùng nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, các khu công nghiệp tập trung đông công nhân lao động… để góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác chống buôn lậu, hàng giả, hành vi gian lận thương mại có nguy cơ “bùng phát” trên thị trường thời điểm cận tết.

 Thời điểm cận tết, những chuyến thăm và tặng quà càng như thêm hối hả. Không chỉ các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các địa phương mà nhiều đoàn thể xã hội, tổ chức, cá nhân hảo tâm đang tích cực chuyển quà tết đến các đối tượng. Họ là gia đình chính sách, người nghèo, công nhân xa quê, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi đang sống ở các trung tâm bảo trợ, trung tâm nuôi dưỡng… Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng trong dịp tết đến xuân về, chính họ là những người đang cần lời động viên chia sẻ, cùng với những phần quà nhỏ nhưng mang nặng nghĩa tình. Nghĩa cử đó là tình cảm chân thành nhất, làm ấm áp lòng người, giúp những người kém may mắn, bất hạnh có thêm niềm vui và nghị lực để vượt qua khó khăn của cuộc sống. Và, trong những ngày đón xuân mới, nghĩa cử đó lại càng thêm có ý nghĩa đối với họ. Cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp cũng đã chung tay chăm lo tết cho người nghèo, công nhân đón tết xa quê và với cả công nhân xa quê về nhà ăn tết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực. Một phần quà và lời động viên sẽ góp phần cho người nghèo có thêm niềm vui; một tấm vé xe, một chuyến xe cho công nhân xa quê về sum họp gia đình sau bao ngày tháng miệt mài với công việc, mang nghĩa tình đáng trân trọng.

Sự chăm lo của toàn xã hội để mọi người, mọi nhà đều có tết không chỉ thể hiện tình thương yêu, trách nhiệm mà đó còn là nét đẹp truyền thống của dân tộc. Vì vậy cứ mỗi độ tết đến, xuân về tình cảm đồng bào, tình nhân ái lại có dịp lan tỏa làm cho mùa xuân thêm ấm áp, chan chứa tình nhân ái…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên