Xuân ơn Đảng 

Cập nhật: 03-02-2017 | 08:57:29

Thêm một mùa xuân mới lại về. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vui mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ra đời trong bối cảnh đất nước bị nô lệ, nhân dân lầm than bởi nước mất, nhà tan, nhưng với tinh thần cách mạng triệt để, Đảng ta đã lãnh đạo và chèo lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao khó khăn, hiểm nguy, đưa dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 

 Đảng ta ra đời và trưởng thành gắn với những mốc son đáng nhớ. 15 năm tuổi, Đảng lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 thành công, đất nước “nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Nhân dân từ thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước. 30 năm sau, xuân 1975, Đảng ta lãnh đạo toàn dân tộc làm nên thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Tiếp đó, tại Đại hội toàn quốc lần thứ VI vào tháng 12-1986, Đảng đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện, mở ra bước ngoặt trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Từ Đại hội VI đến nay, sau 30 năm đổi mới, Đảng đã chứng tỏ được bản lĩnh và sức sống của mình trong công cuộc xây dựng đất nước. Thành tựu 30 năm ấy thật lớn lao, đáng tự hào.

Với Bình Dương, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đã mang lại sự đổi thay vượt bậc cho diện mạo của tỉnh nhà. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Công nghiệp phát triển nhanh và luôn đứng tốp đầu của cả nước, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Sự đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hướng tới liên kết vùng đã tạo nên động lực cho sự phát triển. Có được thành quả quan trọng đó, chúng ta khẳng định một điều, đó là nhờ vào lãnh đạo, sự đoàn kết, năng động, dám nghĩ, dám làm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và sự đoàn kết, đồng thuận cao giữa ý Đảng với lòng dân.

Trọng trách của Đảng bộ, chính quyền tỉnh trong thời gian tới là tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội tỉnh nhà; thực hiện có hiệu quả, chất lượng phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, phát triển đô thị; phát triển nông nghiệp theo hướng áp dụng công nghệ cao; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; chăm lo phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, đặc biệt quan tâm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, chào năm mới xuân Đinh Dậu 2017, mọi người trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta mãi ơn Đảng, ơn Bác kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam những mùa xuân vui, ấm no và hạnh phúc.

 THÁI PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên