Xuân Quê hương 2018 có chủ đề “Việt Nam rạng ngời tương lai”

Cập nhật: 05-02-2018 | 14:55:34

 

Chương trình Xuân Quê hương 2017. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Chương trình Xuân Quê hương 2018 có chủ đề “Việt Nam rạng ngời tương lai” sẽ diễn ra vào ngày 7/2 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Đinh Dậu) tại Hà Nội.

Chương trình đã trở thành sự kiện lớn, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết, được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Hiện nay, hàng nghìn kiều bào đã đăng ký tham dự Chương trình năm 2018. Với chủ đề “Việt Nam rạng ngời tương lai,” Chương trình Xuân Quê hương mang ý nghĩa sự vươn lên về vị thế của Việt Nam.

“Mỗi dịp đi công tác ở ngoài nước, thông qua các câu chuyện của bà con, chúng tôi cảm nhận được rõ niềm tin của bà con về sự phát triển của đất nước, niềm tự hào vì Việt Nam ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trên trường quốc tế. Chủ đề năm nay rất phù hợp với bối cảnh hiện tại cũng như ý nguyện của kiều bào là Việt Nam có thể xây dựng được tương lai tươi sáng. Bà con sẵn sàng chung tay để xây dựng tương lai tươi sáng ấy cho đất nước,” Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho hay.

Theo Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, nét đặc sắc của chương trình năm nay là có sự tham dự đông đảo của văn nghệ sỹ kiều bào ở nước ngoài. Xuất phát từ lòng yêu quê hương đất nước và sự hâm mộ của khán giả trong nước, họ đã vượt qua những rào cản và khó khăn khác để trở về Tổ quốc.

Đó là những nghệ sỹ sinh ra, trưởng thành ở nước ngoài nhưng luôn hướng về quê hương và thể hiện những tác phẩm với niềm tự hào dân tộc.

Chương trình Xuân Quê hương là sự kiện không chỉ với mục đích tri ân Việt kiều ở các nơi vào dịp cuối năm, mà còn là diễn đàn để bà con trao đổi ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.

Xuân Quê hương đã trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu vào dịp cuối năm ở các địa phương./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên