Xuân tình nguyện

Cập nhật: 21-01-2019 | 11:15:33

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tuổi trẻ Bình Dương lại tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, tình nguyện mang sức trẻ và mùa xuân đến cho mọi người. Năm nay, chào đón Xuân Kỷ Hợi 2019, tuổi trẻ địa phương cũng đã và đang tổ chức nhiều chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa. Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ không chỉ tô điểm cho mùa xuân thêm tươi mà còn là những hoạt động mở đầu cho việc thực hiện chủ đề của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 - “Năm thanh niên tình nguyện”.

Theo kế hoạch, các hoạt động Xuân tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương đã bắt đầu từ tháng 12-2018 và kéo dài đến hết ngày 17-2-2019 (tức 13-1 âm lịch). Để khởi động cho chiến dịch Xuân tình nguyện, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức lễ phát động thực hiện chiến dịch Hành quân xanh - Chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” với các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho người dân ở làng Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Từ hoạt động khởi đầu này, tuổi trẻ địa phương đã và đang ra sức thi đua, phát huy tinh thần tình nguyện để mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi người.

Năm nay, hoạt động Xuân tình nguyện của tuổi trẻ trong tỉnh sẽ được gắn với đợt phát động thi đua nhằm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các hoạt động sẽ hướng tới việc tổ chức đưa thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Đặc biệt, chiến dịch còn hướng đến các hoạt động thăm, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; chăm lo các trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em tại các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; người già neo đơn, bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang. Tất cả đều chung một mong muốn là bảo đảm cho mọi người, mọi nhà được đón một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc. Cùng với các hoạt động này, tuổi trẻ địa phương trong những ngày qua cũng đã liên tiếp ra quân các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, thực hiện xóa mẫu quảng cáo sai quy định, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, các tuyến đường thanh niên tự quản; duy trì các mảng xanh, góc phố, vỉa hè đẹp…

Có thể nói, qua các chương trình của chiến dịch Xuân tình nguyện, tuổi trẻ trong tỉnh đã và đang góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Chính điều này cũng là một động lực thôi thúc mỗi bạn trẻ ra sức cống hiến nhiều hơn để làm lan tỏa tinh thần thanh niên tình nguyện cao đẹp đến với cộng đồng, xứng đáng với bản chất sáng tạo, giá trị và hình ảnh của tuổi trẻ Bình Dương trong thời kỳ mới. Một năm khởi đầu từ mùa xuân và bắt đầu từ mùa xuân hàng năm, các bạn trẻ trong tỉnh đang ra sức phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, mang sức trẻ và mùa xuân đến với mọi người.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên