Xuân tình nguyện - “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Cập nhật: 15-01-2018 | 08:28:34

Chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và mừng Đảng mừng xuân Mậu Tuất năm 2018, Tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2017 và “Xuân tình nguyện” năm 2018 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

 Thị đoàn Dĩ An tổ chức chương trình Xuân biên giới năm 2017. Ảnh: K.T

  Chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện” với các nội dung “Đông ấm cho em”, “Đồng hành cùng nông dân”, “Vì sức khỏe cộng đồng” và các hoạt động “Xuân tình nguyện”. Theo đó, hoạt động của Đoàn các cấp sẽ hướng đến việc hỗ trợ học tập cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn, thực hiện chương trình “Thăp sáng đường quê” ở các xã nông thôn mới và xây nhà nhân ái. Mặt khác, tổ chức Đoàn tại các huyện, thị, thành phố còn thực hiện các chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và phối hợp tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Đối với hoạt động “Xuân tình nguyện”, Đoàn cấp huyện sẽ tổ chức chương trình thăm và chúc tết các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong dịp tết; thăm, chúc tết các gia đình chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; đồng thời tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương” trao tặng vé xe tết cho thanh niên công nhân, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức các chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, “Mâm cơm ngày tết”, hội thi làm bánh chưng, bánh tét, mứt, hội thi trang trí cành mai, đào… để tặng cho người dân nghèo và tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân, học sinh sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thực hiện các chương trình theo nội dung đã triển khai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định chỉ tiêu cụ thể cho Đoàn cấp huyện và Đoàn, Hội trực thuộc có ít nhất một hoạt động tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, chăm lo cho thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán. Tổ chức Đoàn các huyện, thị, thành phố tổ chức ít nhất 1 đợt thăm và chúc tết tại các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong dịp tết. Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội LHTN cấp huyện và cấp xã tổ chức ít nhất 1 đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” để thực hiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị…”.

Trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện “năm 2018, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại tỉnh Lào Cai; thăm, tặng quà cho gia đình các chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng sẽ tập trung tổ chức hoạt động dành cho thanh niên công nhân như chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương”, trao tặng khoảng 2.000 phần quà cho chi hội trưởng chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết; trao tặng 20 bộ loa di động phục vụ nhu cầu sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm và trao tặng 11 bộ sách cho 11 khu nhà trọ kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh…

Hoạt động tình nguyện mùa đông và xuân 2018 sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động tình nguyện còn tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên