Xuân trên quê hương TX.Tân Uyên

Cập nhật: 16-01-2019 | 08:19:21

Ngày xuân đang cận kề. Để mùa xuân thêm ấm áp và ý nghĩa, theo kế hoạch, ngày mai (17-1), lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã sẽ tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Với những hộ nghèo, những phần quà nghĩa tình cũng sẽ được trao tận tay cho bà con, giúp cho nhà nhà đều hưởng một cái tết an lành và hạnh phúc bên những người thân.

 Lãnh đạo TX.Tân Uyên thăm hỏi, trao quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng Ảnh: VĂN SANG

Nhà nhà đều có tết

Trong những ngày qua, TX.Tân Uyên rộn ràng với các hoạt động chuẩn bị chăm lo tết cho gia đình chính sách và các hộ nghèo. Danh sách những đối tượng nhận quà tết đã được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) rà soát, tổng hợp bảo đảm theo quy định. Theo kế hoạch, dịp tết này ngoài nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh giải quyết chi cho 4.945 đối tượng chính sách trên 7,1 tỷ đồng; ngân sách thị xã chi cho 5.388 đối tượng và 20 đơn vị, cơ sở bảo trợ, 4.777 đối tượng xã hội với kinh phí trên 4,5 tỷ đồng. Bà Nguyễn Ngọc Anh Thy, Phó phòng LĐ-TB&XH TX.Tân Uyên cho biết: “Chăm sóc người có công với cách mạng, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Còn với hộ nghèo, bà con cũng được quan tâm hỗ trợ kịp thời. Qua đó tạo điều kiện cho tất cả các đối tượng chính sách - xã hội được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc”.

Công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho đối tượng xã hội luôn được chính quyền địa phương, các ngành, các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên quan tâm thực hiện thường xuyên. Riêng dịp Tết Nguyên đán 2019, thị xã vận động mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng chính sách, góp phần ổn định đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần. Thị xã cũng kêu gọi sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân đối với các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết.

Nhà nhà đều có tết, đó là chủ trương của lãnh đạo chính quyền, địa phương TX.Tân Uyên trong dịp xuân về. Thế nên, lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị xem xét các trường hợp khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời. Cụ thể như Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã xét chọn những viên chức làm việc xa nhà, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê ăn tết. Số này ngoài được thị xã hỗ trợ, các đơn vị còn tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng được xét chọn.

Không bỏ sót một đối tượng nào trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tết năm nay, 1.000 công nhân xa quê khó khăn ấm lòng hơn khi được thị xã hỗ trợ 500.000 đồng/người. Phần quà này ngoài ý nghĩa vật chất, còn động viên tinh thần, giúp họ thêm yêu mảnh đất Bình Dương giàu tình nghĩa. Chính sự quan tâm sâu sắc ấy đã làm cho công nhân viên chức, người lao động càng thêm ấm lòng và gắn bó với công việc.

Cùng chăm lo

Mỗi đơn vị có những cách làm riêng để hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng khó khăn. Với Thị đoàn Tân Uyên, đơn vị phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà mừng xuân cho công nhân xa quê, đồng thời trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết. Đoàn còn tổ chức thăm, tặng quà cho bí thư Đoàn thanh niên công nhân, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ thanh niên công nhân. Với nhiều hoạt động như đã nêu trên, quả thật ngày xuân đã và đang về khắp nơi trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Ở các xã, phường, hoạt động chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo cũng đang diễn ra thật rộn ràng. Tại phường Thái Hòa, từ nguồn xã hội hóa dịp tết năm nay, phường đã chuẩn bị trên 460 phần quà tặng cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, khó khăn, người già neo đơn, thanh niên công nhân xa quê... Đây là hoạt động thường xuyên của phường, giúp cho ngày xuân của các gia đình được sum vầy, đầm ấm.

Chăm lo tết cho gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn giờ đây đã trở thành trách nhiệm của toàn xã hội. Vì vậy, Tết Nguyên đán năm nay các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn TX.Tân Uyên tiếp tục ủng hộ kinh phí, quà để các địa phương tổ chức thăm, tặng cho các gia đình chính sách, các đối tượng xã hội khó khăn.

Sự chung tay góp sức của toàn xã hội trong việc chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, xã hội, hứa hẹn nhà nhà sẽ đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên