Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc với giá gấp ba lần Công Phượng

Cập nhật: 05-12-2015 | 06:10:32

Xuân Trường là cái tên thứ ba rời Hoàng Anh Gia Lai mùa tới. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Xuân Gụ cho biết một đội bóng Hàn Quốc đã sẵn sàng hỏi mượn Lương Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai với mức giá chuyển nhượng 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng).

Ông Gụ chia sẻ: “Sau trận chung kết giải U21 quốc tế vừa qua, một câu lạc bộ Hàn Quốc đã đặt vấn đề mượn Xuân Trường với giá 300.000 USD (trong vòng 1 năm). Về cơ bản, hai bên đã thống nhất các điều khoản, 90% cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ sang thi đấu tại xứ sở kim chi từ mùa giải 2016.”

Như vậy, sau Công Phượng và Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ trở thành cái tên thứ ba của Hoàng Anh Gia Lai được cho ra thi đấu ở nước ngoài theo dạng cho mượn. Mức giá chuyển nhượng 300.000 USD của Xuân Trường lớn gấp ba lần giá Yokohama và Mito Hollyhock mượn Tuấn Anh, Công Phượng (100.000 USD).

Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ trở thành cái tên thứ tư của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục ra nước ngoài thi đấu. Một số cầu thủ khác của đội bóng phố núi cũng sẽ được gửi tới các nền bóng đá đẳng cấp cao trong thời gian tới.

Bản thân Xuân Trường được đánh giá là một trong ba cầu thủ tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai (hai người còn lại là Tuấn Anh, Công Phượng). Trường từng nằm trong nhóm bốn cầu thủ phố núi được sang tập huấn tại đội trẻ Arsenal, là trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai ở V-League và U19 Việt Nam.

Cuối năm 2014, chấn thương từng khiến sự nghiệp của Xuân Trường bị gián đoạn và ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng mới đây, anh đã được huấn luyện viên Toshiya Miura triệu tập trở lại U23 Việt Nam sau màn trình diễn ấn tượng ở giải U21 quốc tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên