Xuân về, uống nước nhớ nguồn

Cập nhật: 06-02-2015 | 07:42:43

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lại lên kế hoạch, tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Điều này đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, chính quyền đối với các gia đình chính sách cũng như truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc; đồng thời cũng thể hiện rõ phương châm bảo đảm an sinh xã hội, mong muốn mọi người, mọi nhà đều có tết của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền trong tỉnh.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức trên 10 đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các đơn vị trong, ngoài tỉnh. Riêng đối tượng chính sách, tại các huyện, thị, thành phố, các đoàn lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức thăm, chúc tết, tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách ở mỗi địa bàn. Năm nay, dự kiến tổng kinh phí chi tiền cho các đối tượng của tỉnh lên tới hơn 146 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2014. Ngoài ngân sách của Trung ương và tỉnh, các huyện, thị, thành phố trên địa bàn cũng trích ngân sách, tiếp nhận nhiều phần quà từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ gửi đến các gia đình chính sách. TX.Thuận An sẽ trích 481 triệu đồng thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách. TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức đoàn lãnh đạo đi thăm, tặng quà cho 13 mẹ Việt Nam anh hùng, 6 cán bộ tiền khởi nghĩa, 87 gia đình chính sách nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Huyện Phú Giáo cũng dự kiến thành lập 11 đoàn đi thăm và tặng quà tết cho các đối tượng ở 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện…

Có thể nói, công tác chăm lo đón tết vui xuân cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh năm nay đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Mùa xuân đang đến rất gần. Những chuyến đi thăm, những lời chúc tết, động viên và những phần quà sẽ mang đến một mùa xuân ấm áp nghĩa tình dành cho các đối tượng gia đình chính sách, các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên