Xuân vui tươi với công nhân ở lại

Cập nhật: 11-02-2019 | 08:38:10

Đón Xuân Kỷ Hợi 2019, khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều họat động thiết thực dành cho công nhân lao động (CNLĐ) xa quê. Các chương trình văn hóa - văn nghệ và các hoạt động chăm lo đã tạo nên không khí đón tết hân hoan và ý nghĩa dành cho CNLĐ đón tết ở Bình Dương.

 Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh tổ chức tặng quà cho con công nhân khó khăn. Ảnh: KIM VÂN

 Từ sự hỗ trợ của Tổng Công ty Becmex IDC, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân công nhân” 2019. Trong chương trình, trung tâm đã tổ chức hội thi trang trí cành mai, đào, thi mâm ngũ quả và các tiết mục văn nghệ phục vụ CNLĐ ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát). Thông qua chương trình, đã có 40 phần quà tết trao tặng cho 40 thanh niên công nhân (TNCN) khó khăn và 30 phần quà cho thiếu nhi là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trung tâm phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức phiên chợ bán hàng giá gốc gồm 36 gian hàng với nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống CNLĐ ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX.Bến Cát). Sau các chương trình trên, trung tâm tổ chức chương trình “Mâm cơm sum họp” tại khu nhà trọ trên đường NH8, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3. Mâm cơm được chuẩn bị chu đáo do chính các bạn TNCN tại nhà trọ thực hiện. Trong không khí háo hức đón tết cổ truyền, các bạn TNCN cùng nhau quây quần bên mâm cơm với các món ăn truyền thống của dân tộc và chúc nhau những lời chúc tốt lành. Nhân dịp này, trung tâm tặng 50 phần quà cho các TNCN khó khăn, bao gồm gạo, mì gói, đường, sữa, dầu ăn… Tết Kỷ Hợi năm nay, trung tâm còn vận động từ các đơn vị tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho thành viên câu lạc bộ kết nối TNCN có thành tích tốt năm 2018.

Tại TX.Dĩ An, Phường đoàn Dĩ An tổ chức hoạt động “Mâm cơm ngày tết” tại Chi hội TNCN 31/33, khu phố Bình Minh 2. Phường đoàn Dĩ An đã trao 1 phần quà hỗ trợ và đánh giá kết quả hoạt động đoàn kết tập hợp TNCN của chi hội trong thời gian qua. Anh chị em CNLĐ tại nhà trọ có dịp sum họp, cùng trò chuyện, giao lưu văn nghệ bên những món ăn ngày tết cổ truyền. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm, lắng nghe tâm tư của TNCN, trao quà tết và chúc năm mới tốt đẹp cho CNLĐ tại chi hội nơi đây. Trong dịp tết năm nay, Phường đoàn Dĩ An đã phối hợp các chi hội TNCN của phường tổ chức được 7 mâm cơm ngày tết, giúp CNLĐ ở trọ vui tết đầm ấm, đoàn viên. Hòa chung không khí các hoạt động chăm lo tết cho TNCN khó khăn, Phường đoàn Tân Bình đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức chương trình văn nghệ chủ đề “Xuân nghĩa tình”. Đêm văn nghệ diễn ra vui tươi, đầm ấm với các tiết mục văn nghệ sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ xa quê. Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường Tân Bình đã trao tặng 110 phần quà cho công nhân không có điều kiện về quê đón tết với tổng số tiền 44 triệu đồng. Đây làhoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực được tổ chức hàng năm dành cho CNLĐ xa quê đang làm việc trên địa bàn phường. Còn tại phường An Bình, Hội Liên hiệp Thanh niên phường tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” với các phần thi sôi nổi cho các bạn TNCN ở phường như: “Duyên dáng sắc xuân”, “Tiếng hát thanh niên”… Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng quà, rút thăm trúng thưởng các đồ dùng thiết yếu đã mang lại sự phấn khởi trong những ngày năm mới. Chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân xa quê ở trọ tại phường An Bình, cho hay ở lại Bình Dương ăn tết cũng rất vui. Mỗi khi tết đến xuân về, địa phương đều tổ chức chương trình văn nghệ, tạo khíthếvui tươi để TNCN phấn khởi khi không về quê. “Ngày tết, tôi đi xem chương trình ca nhạc, bắn pháo hoa đón giao thừa và đi khu du lịch. Bạn bè không về quê thì gặp nhau tại nhà trọ cùng bày tiệc trò chuyện rất vui”, chị Hồng nói

 K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên