Xuân yêu thương

Cập nhật: 29-01-2018 | 09:01:28

Mùa xuân đang đến rất gần với mọi nhà và nét xuân dường như đang len lỏi trong từng cung đường, ngõ hẻm, từ thành thị đến nông thôn. Những cánh mai đang e ấp, tạo nên những nét vàng kiêu sa bên cạnh những chiếc lá non xanh mướt. Hòa chung với sắc xuân đang về, trong thời gian qua, các hoạt động nhằm chăm lo cho người lao động, đặc biệt là người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã và đang được cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay thực hiện, nhằm mang một mùa xuân yêu thương đến cho mọi người.

Đầu tiên phải kể đến là chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”. Đây là chương trình được tổ chức thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ yêu thương vào một dịp tết đến, xuân về. Năm nay, chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018” đã được cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Hội Chữ thập đỏ phối hợp thực hiện từ khá sớm. Nhờ đó chương trình đã lan tỏa rộng rãi trong xã hội, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Tất cả đều vì một mục đích: Để mọi nhà đều có tết và nhằm mang đến một mùa xuân yêu thương, ấm áp nghĩa tình cho người nghèo.

Cùng với “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”, “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương” cũng là một chương trình rất ý nghĩa của tổ chức Đoàn Thanh niên và Liên đoàn Lao động tỉnh hướng đến chăm lo cho lực lượng thanh niên công nhân về quê đón tết. Bình Dương được xem như vùng “đất lành chim đậu”, thu hút đông đảo lực lượng lao động từ các nơi đổ về. Tết Nguyên đán chính là thời điểm nhu cầu di chuyển về quê tăng đột biến. Các phương tiện di chuyển mà chi phí đắt tiền như máy bay, tàu hỏa vốn đã căng thẳng do cầu vượt cung, thì phương tiện phổ thông như xe khách càng căng thẳng hơn gấp nhiều lần. Xuất phát từ thực tế đó, những năm gần đây, các chuyến xe xuân nghĩa tình được tổ chức, đã góp phần chăm lo, động viên kịp thời đối với những người lao động xa quê. Không dừng lại ở đó, chương trình đã tạo sự lan tỏa và nhận được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi nhiều đơn vị doanh nghiệp cũng đã đứng ra tổ chức các chuyến xe xuân đưa đón người lao động về quê ăn tết.

Được biết, năm nay, để thực hiện dự án “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương”, Tỉnh đoàn đã tổ chức vận động các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ giúp thanh niên công nhân xa quê đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn tết cùng gia đình. Dự án “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương” đã trở thành chương trình thường niên và từng bước nâng cao về số lượng, chất lượng để kịp thời đáp ứng yêu cầu chăm lo cho thanh niên công nhân về quê đón tết, vui xuân…

Một mùa xuân với nhiều niềm tin và hy vọng mới. Những hoạt động thiết thực chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động của các ngành, các cấp và toàn xã hội cũng chính là những hơi thở mùa xuân ấm áp, đầy ắp tình người. Mùa xuân yêu thương và ấm áp đã về

ĐÀM THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên