Xuân yêu thương với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 13-01-2017 | 08:01:39

Hàng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lại tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em (TE) có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Chương trình Xuân với TE khó khăn năm 2017 được tổ chức vào chiều qua (12-1), một lần nữa đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh và toàn xã hội đối với các em. Đến dự chương trình có ông Mai Thế Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

 Ông Mai Thế Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy trao quà tết cho trẻ em khiếm thị, trẻ là con em người khiếm thị và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quốc Chiến

Mãi mãi mùa xuân

TE là mầm xanh của đất nước, các em có quyền hưởng đầy đủ các nhu cầu vui chơi, học tập, chăm sóc sức khỏe… Chương trình xuân cho trẻ em khó khăn (TEKK) được tổ chức vào mỗi độ xuân về có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Năm nay là năm thứ 10 Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức chương trình xuân cho TEKK. Chương trình năm nay có sự tham gia của 1.000 TE khiếm thị và con của người khiếm thị tại Tỉnh hội Người mù, TE dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi, khuyết tật của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với TE có hoàn cảnh khó khăn và tri ân những nhà tài trợ, những tấm lòng vàng với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE.

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và trao biểu trưng tri ân các nhà tài trợ. Ảnh: A.SÁNG

 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà tết cho các em. Ảnh: A.SÁNG

Xuân Đinh Dậu 2017 đã cận kề, ngày xuân thêm rộn ràng vui tươi với những tiết mục văn nghệ đầy sắc xuân do các ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn và các tiết mục xiếc, ảo thuật vui nhộn. Có tham dự chương trình, chúng tôi mới cảm nhận trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc của các em trước thềm xuân mới với những nụ cười tươi rạng rỡ. Các em mau chóng vơi đi nỗi buồn về hoàn cảnh, khi được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, nhà hảo tâm ân cần hỏi thăm, chia sẻ. Đến đây, các em cùng các bạn tham gia các trò chơi dân gian, được giao lưu, chia sẻ với các bạn cùng trang lứa. Ngoài được vui chơi, tại đây mỗi em còn được nhận một phần quà gồm tiền và quà bánh, trị giá 600.000 đồng/phần. Mỗi món quà các em nhận được hôm nay đã góp phần đem hương xuân đến với gia đình các em trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đồng thời tiếp thêm nghị lực cho các em vươn lên trong cuộc sống. Nhận được quà tết, em Đỗ Ngọc Tuấn Anh, học sinh trường THCS Lai Uyên (Bàu Bàng) không giấu được sự xúc động. Em tâm sự, ba em bỏ mẹ con em khi em còn nhỏ, một mình mẹ tảo tần nuôi em ăn học. Tết đã cận kề, hoàn cảnh gia đình em đã khó khăn càng thêm thiếu trước hụt sau với bao nhiêu lo toan. Với phần quà em nhận được hôm nay sẽ góp thêm hương xuân cho gia đình em trong dịp tết này.

Hành trình xuân với trẻ em khó khăn

Chăm lo cho TE có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của Quỹ Bảo trợ TE; vào các dịp lễ, tết, hoạt động này được thể hiện đậm nét hơn. Để mọi TE đều có tết, trong tuần qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà tết cho TE có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương, các trung tâm bảo trợ xã hội trong tỉnh. Cụ thể, quỹ đã trao 500 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An và Cơ sở Bảo trợ xã hội Từ Tâm Nhân Ái; đồng thời, trao hỗ trợ cho mỗi cơ sở 50 triệu đồng.

 “Năm 2017 đánh dấu 20 năm thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia khó khăn với các TE nghèo, thời gian qua, TE có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật để hỗ trợ phẫu thuật tim cho 233 em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng hơn 5.600 suất học bổng, tặng hơn 900 chiếc xe đạp, 84 bộ máy vi tính cho những em khó khăn học giỏi, thăm tặng 47.000 phần quà nhân các dịp lễ, tết… với tổng kinh phí khoảng 60 tỷ đồng. Kết quả này đã thể hiện sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội cùng tỉnh nhà chăm lo ngày càng đầy đủ hơn cả về vật chất và tinh thần cho TE nghèo, TE mồ côi nhân dịp xuân về”.

(Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

Chăm sóc TE là trách nhiệm của toàn xã hội. Do đó, ngoài sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, những phần quà xuân các em nhận được hôm nay có sự chung sức của các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế xã hội trong tỉnh. Trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng tổ chức trao tặng 1.500 phần quà tết, mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng cho TEKK. Từ sự tiếp sức của các nhà hảo tâm, ngày càng có nhiều TE có hoàn cảnh đặc biệt được hỗ trợ, giúp đỡ. Hy vọng trong thời gian tới, những chương trình thường xuyên của quỹ như: Phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cười, chương trình vì ánh mắt trẻ thơ, hỗ trợ thiết bị trợ thính, bảo trợ dài hạn và đặc biệt là chương trình hỗ trợ xây dựng các điểm vui chơi cho TE sẽ nhận được sự quan tâm, trợ giúp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trở lại với chương trình “Xuân với TEKK” năm 2017, chương trình năm nay có nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực, bắt đầu với 13 chương trình truyền hình thực tế mang tên “Ươm mầm khát vọng” đến với Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương, Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật Bình Dương, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An, Trung tâm Bảo trợ xã hội Thiện Tâm Viên Đức và các xã có TEKK trên địa bàn tỉnh. Các em đã được giao lưu, trò chuyện với những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, được xem những chương trình giải trí phù hợp với lứa tuổi, được lãnh đạo tỉnh, các nhà tài trợ tận tâm thăm hỏi, tặng quà. Những hoạt động ấy đã thực sự đem lại cho các em niềm vui, niềm hạnh phúc và những kỷ niệm trẻ thơ tươi đẹp để đón chào một mùa xuân mới với thật nhiều hy vọng và mơ ước.

Trong không khí rộn ràng của buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Thế Trung, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã khai chiêng; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai trống báo hiệu mùa xuân đã đến. Sau đó, lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ngành, các nhà hảo tâm đã trao quà cho các em. Những phần quà xuân thật ý nghĩa, giúp TE có hoàn cảnh kém may mắn được đón một cái tết cổ truyền thật ấm áp, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tấm lòng nhân ái từ cộng đồng xã hội với những mầm non tương lai của đất nước.

 Trong chương trình Xuân với TEKK lần thứ 10 năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã trao hỗ trợ cho TE với tổng kinh phí hơn 2 tỷ 367 triệu 400 ngàn đồng, gồm: Tặng sữa cho 856 lượt TE trị giá 446,8 triệu đồng, tặng 1.500 phần quà tết trị giá 700 triệu đồng, 1 sân chơi TE trị giá 200 triệu đồng, hỗ trợ 2 cơ sở bảo trợ xã hội 100 triệu đồng, hỗ trợ sơn nước các cơ sở 78 triệu đồng, hỗ trợ phẫu thuật tim 668,6 triệu đồng, hỗ trợ dài hạn 14 TE 174 triệu đồng.

A.SÁNG

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên