Xuất hiện đàn chim “lạ” gần Công trình thủy điện Lai Châu

Cập nhật: 23-04-2012 | 00:00:00

Hơn một tuần nay trên địa bàn hai xã Mường Tè, Mường Mô của huyện biên giới Mường Tè (Lai Châu), khu vực gần Công trình thủy điện Lai Châu sắp tiến hành ngăn sông Đà đợt 1, xuất hiện hàng trăm con chim lạ.

  Đàn chim di trú khá hiền lành, đang làm mồi cho người dân địa phương. Những con chim lạ mới di cư đến có đặc điểm: Chân dài, nhỏ; mỏ nhọn dài, lông mầu xám; sải cánh rộng, khi bay nhìn lông cánh có mầu trắng và đen. Trọng lượng của những con chim lạ mà người dân bắn được từ 1,2 kg đến 2,2 kg…

Đàn chim di trú này tương đối lành khiến nhiều người dân địa phương có thể lại gần dùng nỏ bắn khi chúng đang kiếm ăn trên những thửa ruộng. Mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày có hàng chục con chim lạ bị người dân nơi đây bắn gục, đưa lên bàn nhậu.

Chính quyền huyện Mường Tè đã chỉ đạo chính quyền hai xã Mường Tè, Mường Mô, yêu cầu người dân nơi đây không được săn bắn những con chim lạ này. Nhưng với lý do đàn chim dẫm nát lúa nên nhiều người dân vẫn tiến hành săn bắn chúng một cách không thương tiếc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên